Face ID trên Pixel 4 và Pixel 4 XL có tên Face Unlock. Người dùng có thể thiết lập Face Unlock trong lần đầu cài đặt điện thoại. Trường hợp, bạn vẫn chưa thiết lập nó trong quá trình cài đặt Pixel 4/4 XL, đừng lo, bạn vẫn có thể thiết lập Face Unlock từ trình đơn Settings.

{keywords}
 

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách kích hoạt Face Unlock trên Google Pixel 4Google Pixel 4 XL.

Để bắt đầu, bạn mở trình đơn Quick Settings bằng cách vuốt từ trên xuống dưới hai lần. Sau đó, bấm nút hình bánh răng để mở trình đơn Settings.

Hoặc, bạn chỉ cần mở ứng dụng Settings từ danh sách các ứng dụng trên màn hình chính.

{keywords}
 

Tiếp theo, bạn di chuyển xuống dưới một chút và chọn tùy chọn Security.

{keywords}
 

Để có thể sử dụng Face Unlock, trước hết bạn cần đặt mật khẩu khóa màn hình tại phần Screen Lock. Chọn tùy chọn Screen Lock, sau đó làm theo các hướng dẫn trên màn hình để đặt mật khẩu, mã PIN, hoặc mật khẩu hình vẽ cho điện thoại.

Tiếp theo, bạn chọn tùy chọn Face Unlock để cài đặt tính năng nhận diện khuôn mặt.

{keywords}
 

Ở màn hình hiện ra, điện thoại sẽ mô tả cách thức hoạt động của Face Unlock, đồng thời hiển thị cảnh báo tính năng này hoạt động ngay cả khi bạn không nhìn trực diện vào thiết bị. Bấm nút Next để tiếp tục.

{keywords}
 

Kế đến, Pixel 4/4 XL sẽ hướng dẫn bạn cách cầm điện thoại và xoay đầu để cài đặt Face Unlock. Bấm nút Start để tiến hành thiết lập.

{keywords}
 

Bây giờ, bạn làm theo các hướng dẫn trên màn hình cho đến khi tất cả các ô màn xanh biến mất.

{keywords}
 

Hoàn tất, bạn bấm nút Done.

{keywords}
 

Để kiểm tra Face Unlock đã hoạt động hay chưa, bạn khóa màn hình thiết bị, sau đó chạm tay lên màn hình hoặc bấm nút nguồn. Nếu bạn thấy điện thoại tự động mở khóa nghĩa là bạn đã thiết lập Face Unlock thành công và ngược lại.

Ca Tiếu (theo How-to geek)

Cách dùng tính năng tạo phụ đề theo thời gian thực trên Google Pixel 4 và Pixel 4 XL

Cách dùng tính năng tạo phụ đề theo thời gian thực trên Google Pixel 4 và Pixel 4 XL

Được ra mắt cùng với Google Pixel 4 và Pixel 4 XL, Live Caption là tính năng tạo phụ đề cho video hoặc file ghi âm theo thời gian thực.