AirPods Pro là thế hệ tai nghe không dây (true wireless) thứ ba của Apple. Nó có thiết kế mới với nhiều tính năng hơn, và dĩ nhiên mức giá cũng cao hơn. Mặc dù vậy, quy trình kết nối tai nghe này với các thiết bị khác về cơ bản vẫn như trước đây.

{keywords}
 

Cách kết nối AirPods Pro với iPhone

Để kết nói AirPods Pro với iPhone, trước hết bạn cần đặt nó gần với smartphone của mình. Kế đến, bạn mở nắp hộp sạc (charging case). Ngay lập tức, bạn sẽ thấy hộp thoại cài đặt xuất hiện trên màn hình iPhone.

Khi bạn đã sẵn sàng kết AirPods Pro với iPhone, hãy bấm nút Connect.

{keywords}
 

Đợi trong giây lát và AirPods Pro sẽ được kết nối với iPhone. Sau khi kết nối thành công, bạn sẽ thấy màn hình giới thiệu cách các tính năng mới của AirPods Pro, chẳng hạn tính năng chống ồn, hoạt động.

Ở lầu đần tiên cài đặt, iOS sẽ hỏi bạn có muốn Siri đọc các tin nhắn đến thông qua AirPods Pro không cần mở khóa iPhone hay không. Tính năng này chỉ khả dụng với những thiết bị chạy iOS 13.2 trở lên.

Nếu muốn Siri đọc tin nhắn, bạn chỉ việc bấm nút Annouse Messages with Siri. Ngược lại, bạn bấm lên dòng chữ liên kết Not Now. Bạn có thể thay đổi thiết lập này sau trong phần cài đặt của AirPods Pro.

{keywords}
 

Cuối cùng, bạn bấm nút Done để kết thúc quá trình thiết lập.

{keywords}
 

Nếu bạn sử dụng nhiều thiết bị Apple cùng lúc, thông tin kết nối AirPods Pro ở trên sẽ được chia sẻ với các thiết bị Apple còn lại của bạn thông qua iCloud. Điều này có nghĩa, AirPods Pro sẽ tự động kết nối với iPad, máy Mac, hoặc các thiết bị được hỗ trợ khác của Apple, bạn không cần phải thiết lập lại từ đầu.

Cách kết nối AirPods Pro với Android, Windows, và macOS

Cả thế hệ AirPods 1 và AirPods 2 đều hỗ trợ kết nối với các thiết bị Bluetooth thông thường khác, không chỉ riêng iPhone. Mặc dù vậy, quy trình kết nối rườm rà hơn so với khi kết nối với iPhone.

Trước khi bắt đầu, nếu bạn đã kết nối AirPods Pro với iPhone, tai nghe không dây này sẽ tự động kết nối với iPad, máy Mac, và các thiết bị khác của Apple, thông qua iCloud. Nếu bạn không sử dụng iPhone, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây.

Đầu tiên, bạn cần đảm bảo AirPods Pro vẫn nằm bên trong hộp sạc. Tiếp theo, bạn mở nắp hộp sạc (còn gọi là dock sạc), sau đó tìm đến nút bấm vật lý ở mặt lưng.

Bây giờ, bạn hãy bấm và giữ nút này cho đến khi đèn LED trên hộp sạc bắt đầu nhấp nháy liên tục.

{keywords}
 

AirPods Pro sẽ giữ chế độ chờ kết nối này cho đến khi bạn đóng nắp hộp sạc.

Đến đây, bạn chỉ cần mở trình đơn Bluetooth trên Android, Windows, hoặc macOS, tìm AirPods Pro trong danh sách, và kết nối với nó.

Ca Tiếu (theo How-to Geek)

AirPods Pro vừa ra mắt có gì hơn AirPods 2

AirPods Pro vừa ra mắt có gì hơn AirPods 2

AirPods Pro có thiết kế mới, nhỏ gọn và được trang bị tính năng chống ồn chủ động. Model này có giá cao hơn 90 USD so với AirPods 2.