Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng camera góc siêu rộng trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro, bao gồm cả cách điều chỉnh tiêu cự ống kính thủ công.

{keywords}
 

Có một điều bạn cần lưu ý là camera góc siêu rộng của iPhone 11 và iPhone 11 Pro không có sẵn chức năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) như camera góc rộng (wide camera) hoặc camera tele (telephoto camera). Bởi vậy, bạn càng giữ iPhone chắc và ổn định bao nhiêu, ảnh của bạn sẽ càng đẹp bấy nhiêu. Bên cạnh đó, bạn cũng không thể sử dụng chế độ Night mode khi chụp ảnh bằng camera góc siêu rộng.

Về thông số kỹ thuật, camera góc siêu rộng của dòng iPhone mới nhất có trường nhìn lên đến 120 độ, khẩu độ f2.4, và nó là một ống kính 5 yếu tố (5-element lens).

Cách sử dụng camera góc siêu rộng trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro

1. Mở ứng dụng Camera trên iPhone 11 hoặc iPhone 11 Pro.

2. Bấm lên nút 0.5 nằm ở phía trên nút chụp hình để chuyển sang camera góc siêu rộng.

3. Giữ iPhone thật chắc chắn và ổn định, sau đó bấm nút chụp.

4. Ngoài ra, nếu muốn chọn tiêu cự ống kính thủ công, bạn chỉ cần bấm và giữ lên một trong các nút thu phóng (zoom) như 1 hoặc 0.5 và trượt nó lên trên hoặc xuống dưới.

Dưới đây là hình minh họa về cách sử dụng camera góc siêu rộng trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro:

{keywords}
 

Nếu bạn muốn chọn tiêu cự thủ công, bạn chỉ cần bấm và giữ lên một trong các nút thu phóng (zoom) như 1 hoặc 0.5 và trượt nó lên trên hoặc xuống dưới như hình dưới đây.

{keywords}
 

Ca Tiếu (theo 9to5mac)

Cách hẹn giờ chụp ảnh trên iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max

Cách hẹn giờ chụp ảnh trên iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max

Trên iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max, Apple đã bổ sung rất nhiều tinh chỉnh và cải tiến vào ứng dụng Camera của hãng.