Nếu bạn chụp ảnh tại nhà, bất kỳ ai nhận tấm ảnh đó đều có thể xem nơi bạn đã chụp nó trên bản đồ.

{keywords}
 

Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn đăng ảnh lên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter,... Rất may, bạn có thể dễ dàng loại bỏ dữ liệu vị trí khỏi hình ảnh bằng ứng dụng Shortcuts (Phím tắt) trên iOS trước khi chia sẻ nó.

Xóa dữ liệu vị trí bằng ứng dụng Shortcuts

Cách dễ nhất để gửi ảnh không bao gồm dữ liệu vị trí là chụp chúng bằng camera bên trong ứng dụng Messages (Tin nhắn). Thao tác này sẽ loại bỏ thông tin siêu dữ liệu (metadata) một cách tự động. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chia sẻ những ảnh bạn đã chụp trước đây, hãy sử dụng phím tắt tại địa chỉ này.

{keywords}
 

Sau khi cài đặt, bạn mở ứng dụng Photos (Ảnh) và bấm nút Share (Chia sẻ) hình mũi tên hướng lên, sau đó chọn Shortcuts (Phím tắt), và chọn nó từ danh sách hiện ra.

Phím tắt này hoạt động như thế nào?

Bản thân phím tắt này rất đơn giản. Nó lấy ảnh, giảm kích thước, sau đó chuyển định dạng ảnh sang JPG. Trong quá trình chuyển đổi định dạng sang JPG, nó cung cấp cho bạn tùy chọn Preserve Metadata. Bạn chỉ cần bỏ dấu chọn tại mục này là có thể xóa thông tin siêu dữ liệu.

Sau khi chuyển đổi, ảnh sẽ được sao chép vào clipboard (bộ nhớ tạm), đồng thời được tự động chèn vào tin nhắn mới. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập tên người nhận và nhấn nhút Send (Gửi).

Tùy chỉnh phím tắt

Hành động mặc định của phím tắt này là Copy to Clipboard (Sao chép vào bộ nhớ tạm) và mở iMessage cùng lúc. Nếu bạn thấy một trong hai hành động này không cần thiết, bạn có thể loại bỏ nó.

Chúng tôi chỉ giữ lại hành động sao chép vào bộ nhớ tạm vì nó cho phép chúng tôi dán ảnh vào ứng dụng bất kỳ. Ngoài ra, bạn cũng có thể bật tùy chọn lưu ảnh trở lại thư viện ảnh.

Trên thực tế, bạn không nhất thiết phải giảm kích thước ảnh trước khi chuyển đổi nó, nhưng nếu bạn sử dụng dữ liệu di động, việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm một lượng dữ liệu đáng kể.

Ca Tiếu (theo Cult of Mac)

3 cách lưu ảnh trên Chrome dành cho iOS

3 cách lưu ảnh trên Chrome dành cho iOS

Bạn lướt web và tìm thấy một bức ảnh đẹp, bạn muốn lưu về máy. Xin giới thiệu ba cách để bạn thực hiện việc này trên Chrome dành cho iOS.