Ở những bài viết trước, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách chặn cuộc gọi và FaceTime phiền nhiễu, cũng như cách chặn tin nhắn spam trên iPhone/iPad. Tuy nhiên, nhiều khả năng kẻ quấy rối vẫn làm phiền bạn qua email. May thay, Apple mới đây đã ra mắt một giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

{keywords}
 

Theo đó, tính năng mới sẽ đồng bộ danh sách những liên hệ (contact) bị chặn từ ứng dụng Contacts (Danh bạ) sang ứng dụng Mail của Apple. Ứng dụng Mail sẽ loại bỏ tất cả những email được gửi từ những người trong danh sách bị chặn này.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách kích hoạt tính năng chặn email quấy rối trên ứng dụng Mail trên iPhone hoặc iPad.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần liên kết địa chỉ email bạn muốn chặn với một liên hệ bị chặn trên ứng dụng Contacts (Danh bạ). Để thực hiện, bạn bấm nút Edit (Sửa) ở phía trên góc phải, sau đó bấm tiếp nút hình dấu cộng bên cạnh mục add email (thêm email). Cuối cùng, bạn nhập địa chỉ email và nhấn nút Done (Xong).

{keywords}
 

Bước 2: Kế đến, bạn mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone.

Bước 3: Bây giờ, bạn di chuyển xuống dưới và chọn Mail.

Bước 4: Bên dưới phần Threading (Tạo luồng), bạn tìm đến tùy chọn Ignore Blocked Senders (Bỏ qua người gửi bị chặn) và bật công tắc nằm bên cạnh nó.

{keywords}
 

Lưu ý: Ngay bên dưới tùy chọn Ignore Blocked Sender là tùy chọn Blocked (Bị chặn). Đây là nơi để bạn xem lại danh sách các số điện thoại bạn đã chặn, cũng như chặn số điện thoại mới, nếu muốn.

Ca Tiếu (theo Macrumors)

Cách đổi hình nền tự động mỗi ngày trên iOS 13

Cách đổi hình nền tự động mỗi ngày trên iOS 13

Bằng cách sử dụng ứng dụng Shortcuts, bạn có thể đặt lịch để đổi hình nền tự động cho iPhone chạy iOS 13 vào mỗi buổi sáng.