Để thực hiện, bạn cần một dịch vụ trung gian hỗ trợ truyền hình ảnh và âm thanh trực tiếp qua Internet. ChewCam là một dịch vụ như thế. Dịch vụ web này có khả năng lấy hình ảnh và âm thanh từ camera của điện thoại cũ, sau đó truyền trực tiếp qua thiết bị khác thông qua Wi-Fi, 3G hoặc 4G. Đối tượng ChewCam hướng đến là những người nuôi thú cưng. Tuy vậy, phụ huynh có thể sử dụng nó để theo dõi trẻ em vì nó cũng có khả năng truyền âm thanh.

{keywords}
Cách biến smartphone cũ thành thiết bị giám sát thú cưng hoặc theo dõi em bé

Với mỗi tài khoản miễn phí, ChewCam chỉ cho phép bạn liên kết với một điện thoại duy nhất để làm camera giám sát. Nếu bạn muốn liên kết với nhiều thiết bị hơn, bạn cần đăng ký gói thuê bao trả phí trị giá 5 USD/tháng.

Lưu ý: Hiện tại ChewCam vẫn đang ở trong giai đoạn phát triển thử nghiệm beta. Do vậy, bạn có thể gặp một số lỗi trong quá trình sử dụng.

Biến điện thoại cũ thành camera giám sát

Đầu tiên, bạn truy cập vào trang web ChewCam. Sau đó, bạn bấm nút hình ba thanh ngang, chọn register và tạo cho mình một tài khoản miễn phí.

{keywords}
 

Tiếp theo, bạn bấm nút Add camera và bấm nút Allow để cấp quyền truy cập vào camera và micro của điện thoại cho ChewCam.

Sau đó ở màn hình hiện ra, bạn đặt tên cho camera ở phần Camera Name, chọn nguồn hình ảnh tại dòng Video, nguồn âm thanh tại dòng Audio, và bấm nút Set Devices.

{keywords}
 

Xem hình ảnh trực tiếp từ camera trên điện thoại cũ trên thiết bị khác

Sau khi biến điện thoại cũ thành camera giám sát, bạn có thể xem hình ảnh trực tiếp từ camera này trên thiết bị bất kỳ có kết nối Internet như điện thoại, máy tính, máy tính bảng...

Truy cập vào trang web ChewCam trên thiết bị bạn muốn xem nội dung camera, bấm nút hình ba thanh ngang, sau đó chọn login và đăng nhập vào tài khoản bạn vừa tạo ở trên.

{keywords}
 

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy ngay danh sách các camera giám sát mình đã liên kết với tài khoản.

Bấm lên tên camera bạn mốn xem và bạn sẽ thấy hình ảnh và âm thanh truyền trực tiếp từ camera trên điện thoại cũ.

{keywords}
 

Thử nghiệm cho thấy tốc độ truyền hình ảnh và âm thanh của ChewCam khá nhanh, chuyển động giữa thiết bị nguồn và thiết bị đích gần như giống nhau.

Ca Tiếu (theo Addictive Tips)

Cách điều khiển máy ảnh iPhone từ xa bằng Apple Watch

Cách điều khiển máy ảnh iPhone từ xa bằng Apple Watch

Bạn có thể sử dụng Apple Watch để điều khiển camera trên iPhone, điều này hữu ích khi bạn muốn chụp ảnh selfie nhóm hoặc tự mình quay vlog, live stream...