Nếu bạn đang sử dụng một chiếc smartphone Android trong thời gian dài, bạn có thể cảm thấy buồn chán khi lúc nào cũng chỉ nhìn thấy cùng một kiểu font chữ mặc định. Để khơi dậy hứng khởi, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một font chữ mới cho máy bằng chính chữ viết tay của mình như hướng dẫn cực đơn giản dưới đây.

{keywords}

Trước hết, bạn cần phải ghé thăm trang web www.myscriptfont.com và download mẫu template dưới dạng Pdf hoặc Png, rồi in nó.

{keywords} 

Lúc này, bạn cần dùng một chiếc bút mực đen để điền đầy đủ vào tờ mẫu và sau đó scan trang này với kích thước 600x300dpi. Bạn có thể dùng ứng dụng CamScanner thay cho máy scan thông thường để thực hiện thao tác này.

{keywords} 

Bước tiếp theo, quay trở lại trang www.myscriptfont.com để đăng tải nội dung vừa scan và đặt tên tùy thích cho font chữ của bạn.

{keywords} 

Lúc này, bạn chỉ cần ấn nút start và đợi cho đến khi chương trình tạo ra tệp tin có đuôi .tif. Khi đó, bạn cần phải download tệp tin này và lưu trữ nó vào thẻ sdcard của mình.

Tiếp theo, bạn cần phải root máy Android. Nếu chưa biết cách thực hiện, bạn có thể làm theo hướng dẫn "Cách root smartphone Android không bị mất bảo hành".

Trong máy điện thoại đã được root, bạn cần phải download ứng dụng iFont(Expert of Fonts).

Khởi chạy ứng dụng, rồi chọn mục My Font và kích vào Click This.

{keywords} 

Lúc này, chỉ cần chọn đường dẫn tới tệp tin .tif của bạn và click vào lựa chọn Set ở đó, quá trình thiết lập chữ viết của bạn thành font chữ của máy sẽ bắt đầu.

Tuấn Anh (Theo Techviral)