Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng Apple cũng cho ra mắt tính năng người dùng mong chờ nhất là Dark mode trên iOS 13 và iPadOS 13. Dark mode sẽ nâng cao trải nghiệm xem trong môi trường tối, giúp mắt thoải mái hơn khi đọc sách/báo hoặc xem phim. Nhờ vậy, bạn sẽ không có cảm giác đau mắt, và sẽ ngủ ngon hơn.

{keywords}
 

Sau đây là cách bật Dark mode trên iPhone và iPad chạy iOS 13 hoặc iPadOS 13.

Bạn có nhiều cách để bật tiện ích mới này. Tuy nhiên, cách dễ nhất là sử dụng Control Center (Trung tâm kiểm soát).

Bước 1: Trên iPhone 8 Plus hoặc cũ hơn, bạn vuốt từ cạnh dưới cùng của màn hình. Trên iPhone X hoặc mới hơn và trên iPad, bạn vuốt từ góc trên cùng bên phải để truy cập Control Center (Trung tâm kiểm soát).

{keywords}
 

Bước 2: Bây giờ, bạn bấm và giữ lên tùy chọn điều khiển độ sáng.

{keywords}
 

Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ thấy một tùy chọn mới tên gọi Appearance Light (Giao diện Sáng). Hãy chạm lên nó, và điều kỳ diệu sẽ ngay lập tức xuất hiện trên toàn hệ thống. Nó sẽ làm tối toàn bộ giao diện người dùng, và thậm chí tất cả các ứng dụng tương thích.

{keywords}
 

Kích hoạt Dark mode từ ứng dụng Settings (Cài đặt)

Bước 1: Mở ứng dụng Settings (Cài đặt) > Display & Brightness (Màn hình & Độ sáng).

{keywords}
 

Bước 2: Bây giờ, bạn chọn Dark (Tối) để bật tính năng này.

{keywords}
 

Tùy chỉnh Dark mode trên iOS 13 và iPadOS 13

Bạn có thể thiết lập để iOS hoặc iPadOS tự động bật Dark mode vào các thời điểm bạn muốn trong ngày. Để thực hiện, đầu tiên bạn chọn Dark (Tối) và bật công tắc tại mục Automatic (Tự động). Sau đó, bạn chọn Options (Tùy chọn).

Kế đến, tùy vào cách bạn muốn sử dụng Dark mode, bạn có thể chọn Sunset to Sunrise (Mặt trời lặn đến Mặt trời mọc) hoặc chọn Custom Schedule (Lịch trình tùy chỉnh) để đặt thời gian theo ý muốn.

{keywords}
 

Để tắt Dark mode, bạn chỉ cần mở Control Center (Trung tâm kiểm soát), chạm và giữ lên thanh điều khiển độ sáng > sau đó chọn Appearance Dark (Giao diện Tối).

{keywords}
 

Ca Tiếu (theo iGeeks Blog)

Cách bật chế độ tối 'bí mật' trên Facebook Messenger

Cách bật chế độ tối 'bí mật' trên Facebook Messenger

Trứng phục sinh trên Facebook Messenger cho phép bạn bật chế độ tối (Dark Mode) của ứng dụng, giúp bảo vệ mắt khi chat trong bóng đêm.