Đối với những người độc thân, việc có được một cuộc hẹn hò đúng vào ngày Thánh lễ tình yêu (Valentine) thực sự là điều may mắn. Tuy nhiên, cuộc hẹn hò kiểu này có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu bạn chỉ mới quen biết "đối tượng" trên mạng. Song, bạn đừng quá lo lắng vì các chuyên gia phần mềm đã thiết kế các ứng dụng nhằm bảo vệ bạn trong những trường hợp như thế này.

{keywords}

Trên thị trường hiện có một danh sách các ứng dụng ra đời vì một mục đích: giữ cho người dùng an toàn trong khi hẹn hò. Chúng khai thác các công nghệ tích hợp sẵn trong smartphone của bạn, chẳng hạn như định vị GPS và các cảnh báo, và phát huy tác dụng bằng nhiều phương thức, từ nhắn tin cho bạn bè, người thân của bạn tới theo dõi vị trí dế cưng của bạn cũng như chính bản thân bạn.

Một trong những ứng dụng như vậy, rất hữu ích cho các anh chàng/cô nàng lần đầu hẹn hò vào dịp Valentine là Circle of 6. Đúng như tên gọi, ứng dụng này sẽ đòi hỏi người dùng đăng ký 6 người bạn là những người liên lạc then chốt khi anh/cô ta lâm vào tình huống khẩn cấp. Việc chạm vào ứng dụng sẽ hiển thị 3 nút: ghim, gọi điện và chat. Nút ghim sẽ gửi một tin nhắn văn bản tự động kèm vị trí GPS của người dùng tới 6 người bạn được chọn. Nút gọi điện sẽ gửi vị trí của người dùng và đề nghị những người bạn gọi điện cho anh/cô ta về "tình huống khẩn cấp". Biểu tượng chat sẽ được kích hoạt trong trường hợp người dùng chỉ cần trò chuyện.

Các ứng dụng tượng tự Circle of 6 là OnWatchPanicGuard.

Một ứng dụng bảo vệ được khuyến nghị khác có tên bSafe. Tương tự như Circle of 6, ứng dụng này giúp người dùng dễ dàng kết nối với bạn bè và gia đình trong lúc đang ra ngoài hẹn hò. Nó cũng cho phép các đối tượng ưu tiên liên lạc biết vị trí điện thoại của người dùng bất kỳ thời điểm nào.

{keywords} 

Các tính năng hay ho khác của bSafe là bộ phận bấm giờ, sẽ tự động liên lạc với bạn bè, người thân được chọn nếu người dùng không "check-in", báo cho họ biết anh/cô ta có thể đang gặp nguy hiểm. Báo động có mã PIN để kẻ rắp tâm tấn công người dùng ứng dụng không thể giả mạo thông báo của anh/cô ta.

Cuối cùng, nếu cảm thấy nguy hiểm, người dùng có thể ấn nút cảnh báo, giúp báo tin và gửi tới các ưu tiên liên lạc của người dùng vị trí GPS của anh/cô ta cũng như đoạn video anh/cô ta đã ghi lại bằng ứng dụng.

Trong khi đó, ứng dụng Hollaback cho phép mọi người chia sẻ câu chuyện về sự cố hẹn hò của người dùng cùng với mô tả về kẻ tấn công cũng như vị trí xảy ra sự cố. Ứng dụng SpotCrime+ có thể giúp người dùng tránh hẹn hò ở những khu vực có tỉ lệ tội phạm cao.

Đây đều là các ý tưởng thông minh, dù tính năng GPS của chúng đôi khi tương đối kém chính xác. Đại học California ở Berkeley, Mỹ đã thử nghiệm gần 80 ứng dụng kiểu này và phát hiện các kết quả định vị GPS của chúng thỉnh thoảng có thể bị chệch tới hơn 450 mét. Song, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng như một biện pháp bảo vệ dự phòng trong những cuộc hẹn hò tiềm ẩn rủi ro.

Tuấn Anh (theo CNET)