Dù có dung lượng pin lớn hơn nhiều so với iPhone 7 và iPhone 7 Plus, nhưng thời lượng sử dụng pin thực tế của Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8 Plus lại thấp hơn đối thủ tới gần 1 giờ, theo một cuộc thử nghiệm kiểm tra mới đây của trang công nghệ Phonearena. Vì vậy, để tránh tình trạng "đang vui thì đứt dây đàn", bạn có thể áp dụng một số mẹo dưới đây để tiết kiệm pin, kéo dài thời gian dùng Galaxy S8/S8 Plus.

Sử dụng theme tối hơn

{keywords}

Việc sử dụng một theme tối hơn cho Galaxy S8, Galaxy S8 Plus là một mẹo tiết kiệm pin rất đơn giản và hiệu quả. Do cách thiết kế các màn hình Super AMOLED của Samsung, màu trắng có nhu cầu sử dụng điện năng lớn nhất trong màn hình, nên chuyển sang dùng theme/hình nền màu đen hoặc tối hơn sẽ giúp máy tiêu tốn ít điện năng hơn.

Bạn có thể thay đổi theme của máy bằng cách vào Settings> Wallpapers and themes.

Điều chỉnh độ sáng tự động

{keywords}

Các thiết bị Samsung cho phép người dùng tùy chỉnh độ sáng ngay cả khi máy đang trong chế độ tự động. Đây là một tính năng thực sự tiện lợi, vì smartphone của bạn vẫn sẽ thích ứng với môi trường xung quanh trong khi bạn kiểm soát được giới hạn độ sáng tối đa của máy. Màn hình hiển thị khổng lồ là một trong những thành phần có sức hút nhất trong điện thoại thông minh của bạn, vì vậy bạn phải giữ nó trong kiểm tra.

Tắt tính năng "Always On Display"

{keywords}

Tính năng "màn hình luôn hiển thị" ("Always On Display") cho phép hiển thị các thông tin hữu ích, chẳng hạn như thời gian, ngày tháng, thời lượng pin, các thông báo gửi đến và thậm chí cả lịch làm việc, ngay cả khi màn hình đã tắt. Tính năng này được Samsung thiết kế không tiêu tốn nhiều năng lượng, nhưng nếu bạn vẫn muốn tiết kiệm pin cho Galaxy S8, Galaxy S8 Plus, bạn có thể vô hiệu hóa nó bằng cách vào mục Settings > Lock screen and security và vô hiệu hóa nút Always-On Display.

Dùng tính năng kiểm soát năng lượng tiêu thụ của các ứng dụng

{keywords}

Một tính năng hữu ích, mới xuất hiện trên Galaxy S8, Galaxy S8 Plus là App power monitor, giúp kiểm soát năng lượng tiêu thụ của các ứng dụng. Về cơ bản, nó giúp smartphone tiết kiệm pin bằng cách tắt các ứng dụng chạy ngầm nếu chúng không được sử dụng trong 3 ngày trở lại đây. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm việc đó thủ công bằng cách vào Settings > Device maintenance > Battery.

Sử dụng Game Launcher và Game Tuner

{keywords}

Samsung đã giới thiệu Game Launcher kể từ khi ra mắt  Galaxy S7 và Galaxy S7 edge. Nếu bạn muốn tiết kiệm pin cho Galaxy S8, Galaxy S8 Plus trong khi chơi game, hãy nhớ kích hoạt nút Save Power khi ở trong ứng dụng.

Đối với Game Tuner, đây là một ứng dụng của Samsung không được cài đặt mặc định cho bộ đôi điện thoại flagship mới của hãng. Song, bạn có thể tải miễn phí ứng dụng này từ cửa hàng Google Play. Nó cho phép người thay đổi cài đặt độ phân giải, khung hình/giây trong các game di động, qua đó hạn chế được sức nóng phát tỏa và việc cạn kiệt pin.

Tắt tính năng Smart Stay

{keywords}

Smart Stay cũng là một tính năng thiết thực khác ở Galaxy S8, Galaxy S8 Plus. Khi được kính hoạt, tính năng này giữ cho màn hình smartphone luôn bật sáng khi người dùng vẫn còn nhìn vào màn hình của nó. Khả năng kỳ diệu này có được nhờ máy dùng camera trước để theo dõi khuôn mặt người dùng và sau đó xác định xem nên duy trì hay tắt màn hình. Quá trình này tất nhiên cũng ngốn năng lượng, nên nếu muốn tiết kiệm pin cho Galaxy S8, Galaxy S8 Plus, bạn có thể vô hiệu hóa Smart Stay bằng cách vào Settings > Advanced Features > Smart Stay.

Tinh chỉnh thời gian chờ màn hình

{keywords}

Tinh chỉnh thời gian chờ của màn hình cũng giúp bạn tiết kiệm pin của Galaxy S8, Galaxy S8 Plus. Theo các chuyên gia, việc cài đặt thời gian chờ của màn hình 30 giây hoặc 1 phút là tối ưu cho hầu hết nhu cầu sử dụng của người dùng. Bạn có thể làm điều này bằng cách vào Settings > Display > Screen timeout.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)