Theo bà Nguyễn Thị Giang, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Bắc Giang, hiện nay, việc vận chuyển, tiêu thụ hàng hóa của tỉnh đang gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là vận chuyển nông sản từ tỉnh Bắc Giang sang các địa phương khác và ngược lại. Điều này đã ảnh hưởng lớn tới đời sống của người dân, nhất là bà con nông dân.

{keywords}
Nhân viên Bưu điện hỗ trợ nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Postmart.

Với vai trò là doanh nghiệp bưu chính công ích duy nhất trên địa bàn, Bưu điện tỉnh đã đề xuất với các cơ quan chức năng tại tỉnh, đặc biệt là Hội Nông dân tỉnh để tham gia hỗ trợ trực tiếp nông dân tiêu thụ nông sản qua các kênh truyền thống (trực tiếp thu gom, mua hàng); đưa các mặt hàng nông sản lên sàn thương mại điện tử Postmart; hỗ trợ vận chuyển nông sản, hàng hóa thiết yếu…

Mỗi ngày, Bưu điện tỉnh bố trí các loại xe tải 3,5 tấn, 5 tấn và 8 tấn giúp các doah nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình nhanh chóng đưa hàng đến địa chỉ ở các tỉnh, thành khác. Thời gian vận chuyển hàng đối với các địa phương lân cận tỉnh Bắc Giang chỉ trong vòng 2 - 4 tiếng.

“Anh em lái xe và nhân viên Bưu điện đã tích cực tham gia hỗ trợ đóng gói, bốc xếp hàng hóa nhằm đẩy nhanh tiến độ giao hàng. Toàn bộ nhân viên Bưu điện đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch Covid-19”, bà Giang nói.

Đặc biệt, nhân viên Bưu điện đã trực tiếp đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình để tư vấn, hướng dẫn đưa sản phẩm lên sàn Postmart.vn, hình thành thói quen bán hàng mới, tạo thêm một kênh phân phối hàng hóa bền vững. Các doanh nghiệp và hộ gia đình đều rất hào hứng với kênh bán hàng mới này. Mỗi ngày có tới hàng chục gian hàng của các nhà cung cấp được thành lập trên sàn Postmart.

Khi người dân có nhu cầu mua hàng trên sàn Postmart, Bưu điện sẽ tới nhà cung cấp thu gom và vận chuyển hàng nhanh nhất, an toàn nhất tới tay người nhận. Trung bình mỗi ngày, sàn Postmart đã tiêu thụ được hàng trăm kg vải thiều, na, dưa các loại. Người mua chủ yếu từ các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Phòng… Hoa quả khi chuyển đến tay người nhận đều đảm bảo chất lượng cả về gói bọc và độ tươi ngon.

Ước tính mỗi ngày, Bưu điện giúp nông dân tiêu thụ hàng chục tấn nông sản thông qua việc mở rộng kênh phân phối và vận chuyển hàng hóa.

{keywords}
Các loại xe tải 3,5 tấn, 5 tấn và 8 tấn đã được bố trí để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình nhanh chóng đưa hàng đến tay người mua.

Ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng giám đốc Bưu điện Việt Nam cho biết, những ngày qua, toàn mạng lưới Bưu điện đã nhanh chóng vào cuộc, huy động tối đa cơ sở vật chất và nhân lực để kết nối, vận chuyển, hỗ trợ người dân tại các vùng xảy ra dịch hoặc đang xảy ra tình trạng ùn ứ nông sản tiêu thụ hàng hóa, từ việc vận chuyển đến đưa hàng lên bán tại sàn thương mại điện tử.

Điển hình như Bưu điện tỉnh Hải Dương tập trung tiêu thụ hàng trăm kg vải Thanh Hà mỗi ngày khi vào vụ; Bưu điện tỉnh Bắc Giang vận chuyển hàng chục tấn dứa lên Hà Nội, Thái Nguyên; Bưu điện Sóc Trăng hỗ trợ các hộ gia đình tiêu thụ hành tím và đưa lên sàn Postmart; Bưu điện Quảng Bình tập trung tiêu thụ dưa hấu….

“Đây là hành động thiết thực của Bưu điện Việt Nam để chung tay cùng Chính phủ và toàn dân trong công tác phòng chống dịch, đồng thời góp phần đảm bảo đời sống của người dân”, ông Cường chia sẻ.

Bình Minh

Đơn hàng nông sản trên các sàn Postmart, Vỏ Sò tăng 2 lần trong dịch Covid-19

Đơn hàng nông sản trên các sàn Postmart, Vỏ Sò tăng 2 lần trong dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng gây ùn ứ nông sản đến kỳ thu hoạch, bên cạnh áp dụng các biện pháp phòng Covid-19, Vietnam Post và Viettel Post đẩy mạnh hỗ trợ nông dân đưa nông sản lên tiêu thụ trên các sàn Postmart, Vỏ Sò.