Hôm 15/10, Axie Infinity bắt đầu công bố nội dung bản cập nhật 1.1.0a trong đó có hai cập nhật chính quan trọng là thú cưng (Axie) sẽ bị tẩy về cấp 1 (reset nhân vật) bất cứ khi nào đổi chủ và tài khoản dưới 800 MMR sẽ không còn nhận được phần thưởng SLP từ các nhiệm vụ, thử thách hàng ngày.

Theo nhà phát triển Sky Mavis, bản cập nhật này nhằm ngăn chặn tình trạng bot, ám chỉ các phần mềm tự động dùng để cày nhiều tài khoản cùng lúc, vốn khá phổ biến trong game online nhập vai nói chung. 

Nhưng thông báo này cũng ngay lập tức vấp phải phản ứng dữ dội từ những người cày thuê chủ yếu kiếm sống nhờ việc cày SLP (Smooth Love Potions). Đây là đơn vị vật phẩm ảo kiếm được trong trò chơi thông qua các hoạt động thường nhật, để từ đó người chơi bán chúng lên chợ kiếm tiền thật.

Axie Infinity sắp triệt đường sống của dân cày thuê
Thông báo cập nhật phiên bản mới của Axie Infinity vấp phải phản ứng dữ dội từ người chơi.

Tất cả người chơi đều cần mua SLP để chăm sóc, gia tăng sức mạnh cho thú cưng. Bởi nhu cầu mạnh lên của người chơi là vô tận, nhu cầu SLP cũng là vô tận chừng nào vẫn còn hàng triệu người chơi Axie Infinity hàng ngày. 

Tuy nhiên, một khi bị giới hạn 800 MMR mới kiếm được SLP, những người mới sẽ không thể cày cuốc và bán lại cho người khác. MMR (Matchmaking Rating) là hệ thống điểm xếp hạng thường thấy trong các game online nói chung, người thắng sẽ được điểm và người thua bị trừ điểm với điểm MMR càng cao chứng tỏ người đó càng mạnh.

Cộng với việc thú cưng sẽ bị ‘reset nhân vật’, người chơi mới không còn khả năng cày cuốc kiếm tiền trong Axie Infinity ngay lập tức mà phải mất thời gian nâng cấp thú cưng, bỏ tiền chăm sóc chúng. 

Hiện tại, nhà phát triển Sky Mavis vẫn đang trì hoãn quá trình cập nhật và sẽ thông báo khi nào bản cập nhật này hiện hữu. 

Phương Nguyễn

Công ty "cha đẻ" game Axie Infinity được định giá 3 tỷ USD

Công ty "cha đẻ" game Axie Infinity được định giá 3 tỷ USD

Ngay sau khi có thông tin này, tổng giá trị vốn hóa của Axie Infinity đã tăng vọt lên mức 8,5 tỷ USD. Axie Infinity cũng là dự án blockchain có giá trị lớn nhất của người Việt từ trước đến nay.