Phiên bản này giúp mở khóa iPhone dễ dàng hơn mà không cần sử dụng Face ID khi người dùng đang đeo khẩu trang.

Hôm qua (29/4), Apple đã phát hành phiên bản phần mềm beta dành cho iPhone. Phiên bản này giúp mở khóa iPhone dễ dàng hơn mà không cần sử dụng Face ID vì lúc đó người dùng đang đeo khẩu trang.

Hãy tưởng tượng, nếu bạn đeo khẩu trang, bạn sẽ phải mở khẩu trang ra để mở khóa iPhone bằng Face ID. Như vậy, sẽ có một sự chậm trễ và bất tiện nho nhỏ khi điện thoại phải chờ đợi bạn mở khẩu trang ra, vì nó không thể nhận dạng khuôn mặt của bạn khi bạn đang đeo khẩu trang, hoặc bạn sẽ phải chuyển sang chế độ nhập mật mã. Như vậy bạn chỉ có thể tắt Face ID, nhưng sau đó bạn sẽ không nhận được sự tiện lợi của Face ID khi bạn ở nhà và không đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, ở iOS 13,5 beta 3 mới, vừa được Apple phát hành cho các nhà phát triển để thử nghiệm, Apple đã đơn giản hóa quy trình mở khóa cho những người đeo khẩu trang bằng cách đưa trường nhập mật khẩu lên luôn màn hình chính. Tất cả những gì bạn cần làm là vuốt lên nếu đang đeo khẩu trang, và bạn sẽ bỏ qua màn hình Face ID, nhập mật khẩu mở khóa.

Tất cả những gì bạn cần làm là vuốt lên nếu đang đeo khẩu trang, và bạn sẽ bỏ qua màn hình Face ID, nhập mật khẩu mở khóa.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể mở khóa điện thoại dễ dàng hơn trong khi thực hiện các thao tác như thanh toán di động tại quầy thanh toán thay vì mở khẩu trang ra hoặc dò dẫm chờ màn hình nhập mật khẩu bật lên. Vì đây vẫn là bản beta, nên có thể vài tuần nữa người dùng đại chúng mới có thể sử dụng tính năng này.

Một tin vui nữa là bản iOS beta mới cũng bao gồm cả phần mềm giúp xây dựng ứng dụng cảnh báo cho mọi người nếu họ ở gần ai đó bị Covid-19.

B.T (Theo CNBC)