Ngày 28/01/2021, Công ty TNHH Advantech Việt Nam Technology (Advantech VN); Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM (Đại học KHTN) và Cục Công tác phía Nam - Bộ KH&CN (Cục CTPN) tổ chức Lễ ký biên bản hợp tác toàn diện, nhằm thúc đẩy việc tham gia của doanh nghiệp công nghệ trong lĩnh vực đào tạo nguồn lực chất lượng cao. Thông qua chương trình hợp tác WISE-PaaS@Education, các bên chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực IoT, đồng thời thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ.

{keywords}
 

Chương trình sẽ gồm 2 hợp phần: Các khóa đào tạo cơ bản và nâng cao có cấp chứng chỉ cho các học viên về nền tảng AioT; Tổ chức cuộc thi “Phát triển ứng dụng trên nền WISE-PaaS “AIoT Developer - InnoWorks 2021”.

Tiếp nối sau thành công của cuộc thi Phát triển ứng dụng trên nền WISE-PaaS “AIoT Developer InnoWorks 2019” (InnoWorks 2019), lần này, Advantech VN sẽ hợp tác cùng trường Đại học KHTN và Cục CTPN để tổ chức chương trình WISE-PaaS@Education với điểm nhấn là cuộc thi InnoWorks 2021.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Đỗ Đức Hậu - Tổng Giám đốc Advantech VN chia sẻ, sự kiện này thể hiện cam kết phát triển lâu dài, bền vững của Advantech tại Việt nam; cũng như thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp công nghệ về chia sẻ kiến thức, phát triển nguồn nhân lực và hỗ trợ tài năng trẻ. Đồng thời, ông cũng tin tưởng chương trình sẽ giúp các bạn sinh viên được tiếp cận với các nền tảng công nghệ tiên tiến ngay từ khi còn đang học tại trường và hiện thực hóa được các ý tưởng của mình. Điều này sẽ hỗ trợ việc học sâu, học có mục đích và định hướng rõ cho các bạn về hướng đi trong sự nghiệp sau khi ra trường. Ông khẳng định thêm: “Chắc chắn chương trình sẽ tạo hiệu ứng tích cực cho các bạn sinh viên nói riêng và cộng đồng phát triển AIoT nói chung tại Việt Nam”.

Trên cơ sở các thỏa thuận mang tính định hướng, các bên cam kết sẽ hợp tác và phát huy tối đa năng lực của mỗi phía; gắn kết các hoạt động nghiên cứu với thực tiễn trong các lĩnh vực liên quan đến Internet of Things (IoT) trong công nghiệp; các ứng dụng tập trung vào lĩnh vực sản xuất, công nghiệp 4.0, năng lượng, môi trường, trí tuệ nhân tạo, y tế, giáo dục, vận tải… nhằm góp phần quan trọng vào tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam, hướng tới xây dựng các giải pháp cho sản xuất thông minh, thành phố thông minh và dịch vụ thông minh.

Advantech VN là thành viên của tập đoàn Advantech, được thành lập năm 1983 tại Đài Loan và là một trong những nhà sản xuất máy tính công nghiệp hàng đầu thế giới. Advantech đã và đang thúc đẩy đưa các sản phẩm, giải pháp trên nền tảng IoT cho các ứng dụng trong thành phố thông minh, giao thông thông minh, nhà máy thông minh, quản lý lưới điện thông minh, nông nghiệp thông minh… tại thị trường Việt Nam.

Chiến lược phát triển của Advantech là xây dựng hệ sinh thái các nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng AioT, với tư tưởng xuyên suốt là “Đồng sáng tạo”; trong đó Advantech đóng vai trò là người thúc đẩy và kết nối giúp các nhà phát triển có thể đưa ứng dụng của mình vào thực tiễn.

Các trường đại học cũng là nhân tố quan trọng trong việc phát triển hệ sinh thái này. Advantech thông qua tổ chức các chương trình đào tạo, triển khai các cuộc thi… góp phần tạo điều kiện cho các bạn trẻ đam mê công nghệ có cơ hội hiện thực hoá các ý tưởng sáng tạo, giao lưu, học hỏi cùng các chuyên gia, bạn bè trong nước và quốc tế.

Ngọc Minh