Do chuột cắn hoặc bị vật sắc nhọn sượt vào, dây cáp nối các thiết bị điện của bạn có thể bị rách toạc nham nhở, làm hở dây dẫn điện bên trong rất nguy hiểm. Trong trường hợp này, 5 tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề cực nhanh để có thể tiếp tục dùng được dây cáp một cách an toàn.

1. Dùng băng dính điện

Bạn có thể cắt một đoạn dài băng dính điện và dùng nó cuốn vào vòng quanh chỗ bị đứt hở trên dây cáp. Cách này sẽ tạo thành lớp vỏ bọc dày bảo vệ khu vực đó.

2. Đốt nóng ống nhựa mềm

Trước tiên, bạn cần phải tìm một mẩu ống luồn dây điện bằng nhựa mềm có kích cơ nhét vừa dây cáp điện. Bật máy sấy tóc ở chế độ tạo hơi nóng cao nhất và dùng nó sấy teo ống luồn, bó chặt vùng dây cáp đứt hở.

3. Gia cố bằng lò xo

Hãy lấy một ruột lò xo của bút bi để cuốn quanh vùng bị đứt hở của dây cáp và sau đó dùng máy sấy tóc đốt nóng ống luồn bằng nhựa mềm như phương pháp 2 để tăng cường lớp bảo vệ.

4. Dùng cao su dẻo siêu kết dính

Nếu có trong tay một sản phẩm cao su dẻo dạng silicon siêu kết dính, siêu bền như Sugru, bạn nên nhào nặn nó thật kỹ trong 30 giây để làm mềm vật liệu. Tương tự như với đất nặn, bạn nên ấn bẹt nó thành một mảng dài hơn vùng dây cáp bị đứt hở và dùng nó cuốn quanh vùng này, tạo thành một lớp vỏ bao bọc kín, chắc. Để phần bọc cao su dẻo khô tự nhiên trong 24 tiếng đồng hồ, bạn sẽ có được đoạn dây cáp giữ nguyên tính đàn hồi như ban đầu.

5. Sử dụng bộ phận bảo vệ dây cáp

Trên thị trường hiện có bán nhiều bộ phận bảo vệ dây cáp với hình dạng khác nhau, được thiết kế chuyên để ngăn chặn sự đứt gãy của dây điện. Bạn cũng có thể dùng các sản phẩm này trong trường hợp dây cáp bị đứt hở bằng cách lắp đặt chúng theo hướng dẫn.

Tuấn Anh (Theo CNET)