Nhằm loại bỏ các giới hạn mà Apple đã thiết lập sẵn, hoàn toàn làm chủ, điều khiển và tùy biến thiết bị theo ý muốn, nhiều người đã tìm cách thay đổi phần mềm của iPhone (jailbreak). Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tốt nhất bạn không nên làm việc đó vào lúc này, đặc biệt với các máy đang chạy phiên bản điều hành iOS 9.3.3, vì những lí do sau đây.

{keywords}

Bản jailbreak iOS 9.3.3 vẫn còn lỗi

Nhiều tín đồ Táo khuyết đang khấp khởi mừng thầm trước thông tin hiện đã có bản jailbreak iOS 9.3.3 cho iPhone sau một thời gian dài chờ đợi. Tuy nhiên, các chuyên gia giàu kinh nghiệm cho rằng, những phiên bản jailbreak mới tung ra đầu tiên thường vẫn còn lỗi và cần được tinh chỉnh trong các lần phát hành sau đó một thời gian ngắn. Vì vậy, nếu bạn muốn jailbreak, tốt nhất hãy kiên nhẫn đợit hêm ít nhất vài ngày, thậm chí vài tuần nữa cho tới khi bản jailbreak hoàn thiện ra  mắt.

Bản jailbreak iOS 9.3.3 mới chỉ có tiếng Trung

Nhóm hacker Trung Quốc có tên Pangu, vừa cho công bố bản jailbreak iOS 9.3.3 được chờ đợi từ lâu. Đáng tiếc là, công cụ này mới chỉ có phiên bản tiếng Trung. Một số người dùng iPhone nóng vội đã tìm cách dịch công cụ của Pangu sang tiếng Anh. Song, để tránh gặp các rắc rối trong việc hiểu sai bất kỳ thông báo, khuyến cáo và thông điệp lỗi nào có thể gặp phải, đa số người dùng iPhone được khuyên chỉ nên tính đến chuyện jailbreak máy khi phiên bản tiếng Anh của công cụ này chính thức trình làng.

Bản jailbreak iOS 9.3.3 đòi cung cấp Apple ID và mật khẩu

Một điều khiến nhiều người dùng e ngại là Pangu đòi hỏi họ phải cung cấp Apple ID cá nhân và mật khẩu để tiến hành cài đặt ứng dụng jailbreak. Dù yêu cầu này được cho là ít tiềm ẩn rủi ro, nhưng để an toàn trong trường hợp bạn vẫn muốn jailbreak máy, tốt nhất bạn nên tạo một Apple ID giả.

Bản jailbreak iOS 9.3.3 mới hỗ trợ máy tính Windows

Trong trường hợp bạn đang sử dụng máy tính Mac và không có trong tay bất kỳ thiết bị Windows nào, bạn sẽ phải thiết lập một máy ảo Windows nếu muốn jailbreak iOS 9.3.3 theo cách của Pangu. Tất nhiên, hiện cũng có một số phương pháp thay thế, hỗ trợ việc jailbreak iOS 9.3.3 không cần dùng máy tính, song công cụ chính thức của Pangu hiện tại chỉ mới đề cập tới việc dùng máy tính Windows.

Người dùng phải từ bỏ cài đặt iOS 10 Beta

Đây được coi là một trong những lí do lớn nhất khiến các tín đồ Táo khuyết không nên jailbreak điện thoại vào thời điểm hiện tại. Công cụ jailbreak mới tung ra của Pangu chỉ dành cho các phiên bản từ iOS 9.2 đến iOS 9.3.3, đồng nghĩa với việc người dùng vẫn chưa thể jailbreak iOS 10 vào thời điểm hiện tại. Pangu từng trổ tài jailbreak phiên bản thử nghiệm iOS 10, nhưng nhóm hacker này được cho là sẽ chưa tung ra công cụ jailbreak này cho tới khi iOS 10 chính thức trình làng vào cuối năm nay.

Tuấn Anh (theo 9to5mac)