Theo thông tin từ Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT), trong năm 2020, đã có tổng cộng 38 nền tảng Make in Vietnam được đơn vị này cho ra mắt. Đây là các sản phẩm được giới thiệu trong chuỗi sự kiện “Ngày thứ 6 công nghệ” được tổ chức hàng tuần bởi Bộ TT&TT.

“Ngày thứ 6 công nghệ” là chuỗi sự kiện được tổ chức với phương châm “Mỗi tuần 1 sản phẩm Make in Vietnam”. Chương trình này nhằm mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, đưa nhiều nền tảng số hữu ích đến với doanh nghiệp và người dân, thúc đẩy chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội.

{keywords}
Các nền tảng Make in Vietnam sẽ đóng vai trò quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Ảnh: Trọng Đạt

“Ngày thứ 6 công nghệ” là một sự công nhận của Bộ TT&TT với sản phẩm của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp cũng sẽ hưởng lợi nhờ việc được quảng bá sản phẩm. 

Trong năm qua, các nền tảng tham gia chương trình “Ngày thứ 6 công nghệ” trải rộng trên nhiều lĩnh vực, gồm Đào tạo trực tuyến, Hội nghị trực tuyến, Điện toán đám mây, Công nghệ AI, Tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh, Quản trị doanh nghiệp và Nền tảng mã địa chỉ bưu chính. 

{keywords}
Các nền tảng công nghệ số Make in Vietnam được Bộ TT&TT ra mắt năm 2020. Ảnh: Trọng Đạt

Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Công nghệ AI hiện là lĩnh vực có nhiều sản phẩm, dịch vụ Make in Vietnam nhất (8 nền tảng), kế đó là Điện toán đám mây (6 nền tảng) và Hội nghị trực tuyến (5 nền tảng). 

Đây đều là các sản phẩm, dịch vụ được tạo ra bởi những doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc. Những nền tảng này cho phép tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có thể sử dụng ngay các công nghệ số dưới dạng dịch vụ thay vì phải tự đầu tư nghiên cứu, phát triển, vận hành. 

Chuỗi sự kiện “Ngày thứ 6 công nghệ” sẽ tiếp tục được tổ chức trong năm 2021. Các doanh nghiệp cung cấp nền tảng có thể đăng ký tham gia chương trình thông qua website Digital.mic.gov.vn hoặc gửi văn bản về 1 trong 2 đầu mối: Cục Tin học hóa và Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số (Bộ TT&TT).

Trọng Đạt

Cơ hội để Việt Nam trở thành nước phát triển

Cơ hội để Việt Nam trở thành nước phát triển

Khép lại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, các cuộc CMCN, đặc biệt là cuộc CMCN lần thứ 4 là dành cho các nước đang phát triển để trở thành nước phát triển.