Một trong những điều tuyệt vời nhất về Android là các ứng dụng (app) cho hệ điều hành này có tính "mở" nhiều hơn so với các app dành cho hệ điều hành iOS của iPhone. Một số app dành riêng cho thiết bị Android được đánh giá là vô cùng độc đáo, khiến người dùng iPhone phát thèm và ghen tỵ vì chúng mang đến các tính năng mà Apple đơn giản vẫn "cấm đoán", chẳng hạn như quay phim màn hình và thậm chí kiếm tiền miễn phí để mua thêm app.

ADV Screen Recorder: ghi lại những gì đang diễn ra trên màn hình điện thoại

{keywords}

ADV Screen Recorder là công cụ miễn phí tuyệt vời, giúp bạn ghi lại những gì đang diễn ra trên màn hình điện thoại Android cho mục đích sử dụng về sau, điều mà người dùng iPhone chỉ nằm mơ mới có. App nói trên cũng không đòi hỏi người dùng phải tiến hành bất kỳ động thái root máy nào.

Google Opinion Rewards: kiếm tiền trên mạng (credit) nhờ tham gia khảo sát

{keywords}

Sử dụng Google Opinion Rewards rất đơn giản. Bạn chỉ cần trả lời một số khảo sát khách hàng từ Google và bạn sẽ nhận được credit trả công từ cửa hàng Google Play. Thông thường, bạn luôn nhận được thông báo khi cuộc khảo sát sẵn sàng và có thể nhận được tới 1 USD cho việc điền đầy đủ mẫu thăm dò ý kiến. Đây là app kiếm tiền trên mạng hoàn toàn miễn phí.

Audify: tự động đọc to các thông báo cho người dùng

{keywords}

Nếu bạn đang ở trong hoàn cảnh mà việc tự đọc các thông báo trong điện thoại có thể gây phiền phức hoặc nguy hiểm, chẳng hạn như đang lái xe hơi, Audify sẽ đọc to chúng cho bạn. App miễn phí này hoạt động nhờ đọc các thông báo trên điện thoại thông qua một loa gắn ngoài hoặc một bộ tai nghe không dây hay có dây.

Muzei: biến màn hình chính thành "bảo tàng sống động"

{keywords}

Muzei là một ứng dụng hình nền động, biến màn hình chính của điện thoại thành một tác phẩm hội họa nổi tiếng khác nhau mỗi ngày. App này hoàn toàn miễn phí.

AppLock Face/Voice Recognition: mở khóa bằng mặt và giọng nói

{keywords}

AppLock Face/Voice Recognition là một app miễn phí được đánh giá là khá hay ho, cho phép người dùng sử dụng khuôn mặt và giọng nói để mở khóa điện thoại hoặc tiếp cận các app bị khóa trong đó. Bạn có thể quyết định những app nào khóa hoặc mở khóa bằng phương pháp này. Ứng dụng thậm chí còn cung cấp cả tính năng "động", đòi hỏi bạn phải cử động nét mặt để phòng ngừa có kẻ định "qua mặt" hệ thống bằng những bức ảnh.

Avast Mobile Security and Antivirus: chống virus cho điện thoại

{keywords}

Đôi khi các app độc hại có thể tìm được cách xâm nhập vào cửa hàng Google Play và Avast Mobile Security and Antivirus sẽ bảo vệ dế cưng của bạn trước sự tấn công của virus. App miễn phí này sẽ quét tìm và loại bỏ các virus, kể cả theo dõi chống trộm, cho phép bạn khóa các app nhất định bằng một mã Pin và thậm chí chụp ảnh hoặc ghi âm từ xa nếu ai đó ăn trộm điện thoại của bạn.

Light Flow: tùy chỉnh đèn LED khi hiển thị thông báo

{keywords}

Nếu điện thoại của bạn có đèn LED dành cho việc hiển thị các thông báo, Light Flow sẽ cho phép bạn gán một màu sắc tùy chọn cho việc nhận tin nhắn văn bản, email, cuộc gọi, nhắc lịch hay thậm chí khi pin điện thoại yếu. Đây là app hoàn toàn miễn phí.

Wikileaks: tìm kiếm các tài liệu và file rò rỉ

{keywords}

Táo khuyết đã loại bỏ ứng dụng Wikileaks khỏi App Store, trong khi những người dùng thiết bị Android có thể download thoải mái download app miễn phí này trên Google Play. App này sẽ cho phép bạn tìm kiếm và nghiên cứu kho tài liệu bị rò rỉ quý giá của Wikileaks, dù nó vẫn chưa được cập nhật trong vài năm qua.

Lux: giảm độ sáng màn hình ngoài giới hạn mặc định

{keywords}

Lux cho phép người dùng tùy chỉnh cài đặt độ sáng màn hình điện thoại theo ý thích. Với app có giá bán 3,8 USD này, bạn có thể giảm độ sáng màn hình xuống dưới mức 0 mặc định khi đọc vào ban đêm. Nó cũng có chế độ Night Mode (ban đêm), có thể kích hoạt tự động lúc xế chiều.

tTorrent: tìm kiếm và download các file torrent bằng điện thoại

{keywords}

tTorrent là một app mạng ngang hàng, giúp việc tìm kiếm và download các file torrent trên điện thoại trở nên dễ dàng. App này được phát hành hoàn toàn miễn phí trên Google Play.

Mighty Text: dùng số điện thoại nhắn tin trên máy tính

{keywords}

Mighty Text cho phép người dùng gửi và nhận các tin nhắn SMS qua số điện thoại của mình bằng máy tính hoặc máy tính bảng. Tính năng này cực kỳ hữu dụng khi bạn đang phải làm việc và không thể liếc nhìn điện thoại của mình. App miễn phí này cũng phát huy tác dụng bên trong Gmail.

Cerberus: chống trộm điện thoại tốt nhất

{keywords}

Cerberus làm được nhiều thứ hơn việc chỉ để bạn theo dõi chiếc điện thoại bị mất trộm của mình. Bạn có thể kiểm soát nó từ xa nhờ xử dụng website hoặc thông qua tin nhắn văn bản, phát đi tiếng báo động ngay cả trong chế dộ im lặng, xóa sạch mọi thứ, khóa thiết bị bằng mật mã, ghi âm qua mic, nhìn thấy danh sách các cuộc gọi đến cũng như đi, và thậm chí che giấu ứng dụng Cerberus để tên trộm không phát hiện ra nó. App này cho phép dùng thử miễn phí trước khi bắt nâng cấp lên phiên bản đầy đủ với giá khoảng 5 USD.

AirDroid: chia sẻ file dễ dàng giữa điện thoại và máy tính

{keywords}

App miễn phí này cho phép bạn kiểm soát điện thoại từ máy tính của mình. Bạn có thể chia sẻ các file, văn bản, thông báo và nhiều thứ khác nữa giữa hai thiết bị.

HoverChat: vừa nhắn tin vừa thực hiện tác vụ khác

{keywords}

HoverChat là một app nhắn tin miễn phí, cho phép người dùng tiếp tục các cuộc nói chuyện của mình ngay cả khi đang sử dụng app khác hay đang xem phim. Bằng cách tái điều chỉnh kích cỡ hoặc quyết định độ trong suốt của màn hình nhắn tin, bạn có thể tùy chỉnh việc nhắn tin cho phù hợp với những gì mình đang làm.

Cover: hiển thị app ưa thích lên màn hình khóa

{keywords}

Cover giúp người dùng loại bỏ những phiền phức trong việc tìm kiếm thứ mình muốn trong danh sách các app được bố trí ở nhiều trang trong điện thoại, bằng cách cho phép họ đưa các app ưa thích hiển thị trên màn hình khóa. App miễn phí này cũng nhận diện được việc người dùng đang ở nhà, đang làm việc hay đang lái xe và cho các app họ hay sử dụng nhất trong những khoảng thời gian đó hiển thị ngay trên màn hình khóa của điện thoại.

Locale: tùy chỉnh điện thoại theo mong muốn

{keywords}

Locale là một app tự động, đồng nghĩa với việc bạn có thể tùy chỉnh hoạt động của dế cưng tùy theo vị trí địa lý của bản thân, ai đang gọi điện cho bạn, tuổi thọ của pin, hướng đặt điện thoại hay thời gian. Chẳng hạn như, bạn có thể thiết lập để điện thoại im lặng khi lật úp nó hoặc khiến nó tự động giảm độ sáng khi pin còn 20%. App này được phát hành trên Google Play với giá 9,99 USD.

Google's Sky Map: chuyên dành để ngắm sao

{keywords}

Sky Map là app miễn phí do Google tạo ra để giúp mọi người hiểu biết hơn về những vì sao ở phía trên họ. Bằng cách trỏ điện thoại hướng lên bầu trời, bạn có thể biết mình đang ngắm nhìn chòm sao nào.

Tasker: tùy chỉnh tự động hóa điện thoại

{keywords}

Với hơn 200 tình huống được tích hợp, Tasker là một app tuyệt vời nữa để bạn thiết lập hoạt động tự động hóa cho điện thoại khi xảy ra tình huống cụ thể nào đó. Bạn có thể thiết lập các hành động tùy chọn cho điện thoại dựa vào ứng dụng, thời gian, ngày, địa điểm, sự kiện, widget hay shortcut. App có giá bán 2,99 USD này thậm chí còn tích hợp một nền tảng cho phép bạn tạo ra và bán app của mình.

UCCW: tạo widget tùy biến

{keywords}

App miễn phí này cho phép người dùng thiết kế widget tùy ý cho màn hình chính của điện thoại. Điều này đồng nghĩa, bạn đơn giản chỉ cần chọn một trong số rất nhiều skin có sẵn cũng như cách hiển thị widget, với các lựa chọn về tin nhắn, hình ảnh, thời tiết, đồng hồ, lịch, thông tin về pin, cuộc gọi nhỡ, Gmail, ... theo ý thích.

Unclouded: gom tất cả các lưu trữ đám mây vào một chỗ

{keywords}

Unclouded là một công cụ miễn phí hữu ích, cho phép bạn kiểm soát tất cả các dịch vụ lưu trữ đám mây của mình ở một nơi. App này cũng cho phép bạn xem xét xóa các tài khoản của mình trên nhiều dịch vụ như Dropbox, Google Drive, OneDrive, Box và Mega.

Drupe: gom tất cả các liên lạc vào một danh bạ

{keywords}

Drupe giúp người dùng gom tất cả các liên lạc vào trong một danh bạ. Nó cho phép họ quyết định cách thức liên lạc với một đối tượng cụ thể, chẳng hạn như bằng nhắn tin, gửi tin nhắn qua Facebook hay gọi điện, ... tại một nơi mà không cần mất công chuyển qua lại giữa các ứng dụng. App này được phát hành miễn phí trên Google Play.

Solid Explorer: quản lý file trên điện thoại hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây

{keywords}

Solid Explorer hiện là một trong những app quản lý file tốt nhất hiện nay. Nó cho phép người dùng bạn truy nhập các file lưu trữ trên thẻ SD của điện thoại tương tự như những gì vẫn làm trên một chiếc máy tính để bàn. App này tương thích với mọi dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox, Box, Google Drive, OneDrive, Mega và Owncloud. App này có giá 1,99 USD nhưng cho dùng thử miễn phí 14 ngày để bạn trải nghiệm xem nó có hữu ích với mình hay không.

Tuấn Anh (Theo Tech Insider)