Công nghệ tân tiến sẽ cho phép những người thân yêu đã khuất sống mãi trong smartphone của bạn. Một công ty Hàn Quốc đã hiện thực hóa điều này bằng cách trình làng một ứng dụng cho phép người dùng chụp ảnh "tự sướng" (selfie) và thậm chí trò chuyện với hình ảnh hiện thân (avatar) của những thành viên gia đình hoặc bạn bè đã mất.

Với tên gọi "With Me", ứng dụng kết hợp giữa công nghệ 3D với trí thông minh nhân tạo để tái lập các hình ảnh và tính cách của những người đã khuất. Đây là sản phẩm sáng tạo của ELROIS, một công ty chuyên về các giải pháp avatar 3D.

{keywords} 

Theo công ty phát triển, "With Me" ra đời nhằm giúp những người để tang vượt qua nỗi đau mất mát. Song, ứng dụng này có thể được dùng để chụp ảnh bạn bè hoặc người thân khi họ đi vắng hay giúp bạn có những bức sefie như ý với thần tượng.

{keywords} 

Để dùng ứng dụng, bạn trước tiên cần có được ảnh quét 3D đối tượng cần giao tiếp, việc hiện chỉ có thể làm được nhờ một phòng chụp 3D. Sau khi avatar 3D được tạo ra, ứng dụng sẽ chạy chương trình tái tạo hình dáng và tinh chỉnh tự động để khiến avatar cử động được. Người dùng sau đó có thể chụp ảnh "tự sướng" với avatar kỹ thuật số và thậm chí trò chuyện với nó nhờ trí thông minh nhân tạo.

"With Me" vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Nhà phát triển hy vọng có thể phát hành ứng dụng này ra thị trường vào cuối năm nay.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)