Uber thong bao se ban mang taxi duong khong cho Joby Aviation hinh anh 1

Uber sẽ bán đơn vị vận tải hàng không Uber Elevate cho Joby Aviation. (Nguồn: en24news.com)

Công ty cung cấp dịch vụ đặt xe trực tuyến Uber thông báo sẽ bán đơn vị vận tải hàng không Uber Elevate cho nhà sản xuất taxi bay Joby Aviation, giữa bối cảnh hãng tăng cường sắp xếp hợp lý hóa các hoạt động để điều chỉnh thị phần thị trường chia sẻ xe bị ảnh hưởng bởi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo thỏa thuận trên, Joby Aviation sẽ tiếp quản "mảng" phần mềm và chuyên môn của Uber, và đồng thời có thể cung cấp máy bay chở khách cất và hạ cánh hoàn toàn bằng điện trên ứng dụng phần mềm của Uber.

Các điều khoản tài chính của thỏa thuận không được công bố, song sẽ bao gồm việc Uber đầu tư 75 triệu USD vào Joby Aviation - hy vọng sẽ đưa taxi bay vào hoạt động sớm nhất vào năm 2023.

Giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi cho biết việc bán Uber Elevate - dành riêng cho máy bay điện và máy bay không người lái giao hàng - cho Joby Aviation sẽ "đẩy nhanh con đường tiếp cận thị trường" cho taxi bay.

Được thành lập vào năm 2009, Joby Aviation đang phát triển một loại máy bay điện 4 hành khách có thể cất và hạ cánh thẳng đứng, giống như một chiếc trực thăng với nhiều cánh quạt.

Uber cho biết đã đầu tư 50 triệu USD vào Joby Aviation trong một vòng gọi vốn vào đầu năm nay.

Tin tức về thỏa thuận mua bán được đưa ra ngay sau khi Uber thông báo thỏa thuận bán bộ phận xe tự hành của mình cho Amazon và Aurora trong một thỏa thuận mang lại cho hãng taxi công nghệ 26% cổ phần trong công ty khởi nghiệp phát triển công nghệ tự lái Aurora. Thêm vào đó, Uber cam kết sẽ đầu tư 400 triệu USD vào Aurora.

Trong suốt một năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Uber đã nỗ lực để hạn chế thua lỗ trong hoạt động kinh doanh dịch vụ gọi xe qua ứng dụng, kiểm soát chi phí kinh doanh - bao gồm cả những đợt sa thải lớn và phát triển "mảng" giao hàng.

Theo Vietnam+

Singapore sẽ thương mại hoá dịch vụ taxi bay

Singapore sẽ thương mại hoá dịch vụ taxi bay

Dịch vụ taxi bay đã bắt đầu bán vé sử dụng thương mại ở Singapore và sẽ chính thức bắt đầu vào năm 2023