Uber vừa nâng cấp dịch vụ lên một mức mới, đó là cho phép người dùng gọi trực thăng để di chuyển bằng ứng dụng cùng tên trên thiết bị di động.

Có lẽ bạn đã không hề xa lạ với cái tên Uber, nhưng từ trước tới nay các phương tiện di chuyển mới chỉ dừng lại ở xe taxi. Còn nay, nó đã được nâng cấp lên mức "thượng lưu" hơn: trực thăng.

{keywords}

Tờ Wall Street Journal vừa cho biết "đại gia" trong ngành vũ trụ hàng không Châu Âu - Airbus Group SE đang hợp tác với chi nhánh Uber tại Mỹ nhằm cung cấp dịch vụ bay theo yêu cầu trên các mẫu trực thăng vận tải H125 và H130.

Hiện dịch vụ trên đang được thử nghiệm tại bang Utah, Mỹ. Mục đích của dự án này là cung cấp dịch vụ chuyên chở bằng trực thăng nhắm chủ yếu vào giới nhà giàu, những người thường coi thời gian quý hơn tiền bạc. Tuy vậy, CEO của Airbus, Tom Enders, vẫn chưa nói rõ giá của dịch vụ này là bao nhiêu.

Quan hệ hợp tác giữa Airbus và Uber được thiết lập trong bối cảnh Tom Enders muốn tìm kiếm sự đổi mới cho công ty này. Airbus đã sản xuất được nhiều thứ, từ máy bay chở khách tới máy bay quân sự, nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong ngành trực thăng, vốn có doanh thu và lợi nhuận khá èo uột.

Trong khi đó, Uber lại muốn mở rộng thị trường không chỉ bó hẹp trong khuôn khổ xe taxi, mà muốn mở rộng sang nhiều hạng mục vận chuyển khác, chẳng hạn dịch vụ thuê thuyền ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ và dịch vụ thuê xe giống như Tuk Tuk ở Ấn Độ.

Có vẻ như dịch vụ thuê trực thăng của Uber và Airbus trước mắt sẽ chỉ có mặt tại thị trường Mỹ mà thôi.

Nguyễn Minh

TIN LIÊN QUAN