Trong năm 2019, những chiếc TV của Samsung sẽ có thể kết nối để điều khiển các thiết bị khác nhau, từ PC, máy tính bảng và cả điện thoại.

Hình ảnh cho thấy Galaxy S10+ của Samsung sẽ có màn hình đục lỗ

Lợi nhuận Quý 4 của Samsung sẽ giảm sốc tới 20%

Samsung độc chiếm thị trường màn hình OLED với 93% thị phần

Tính năng này được biết đến với tên gọi Remote Access. Samsung cho biết, Remote Access cho phép người dùng kết nối TV với một số phụ kiện nhất định như bàn phím và chuột. Cũng vì thế, chiếc TV sẽ có thể làm thay nhiệm vụ của một chiếc màn hình máy tính thông thường. Nhờ vậy, các công việc văn phòng giờ đây có thể được sử dụng ở một tấm nền màn hình lớn hơn so với truyền thống.

Hiện vẫn chưa rõ tính năng này sẽ hoạt động ra sao. Tuy nhiên theo The Verge, người dùng sẽ phải cài đặt ứng dụng trên các thiết bị của mình để chúng có thể nói chuyện được với nhau.

{keywords}
Những mẫu TV của Samsung trong năm tới có thể kết nối tới các thiết bị khác mà không cần cáp nối. 

Samsung cho biết, tính năng Remote Access có thể hoạt động ở bất cứ nơi nào trên thế giới nhờ sự hợp tác với VMWare và cơ sở hạ tầng máy tính để bàn ảo. Công nghệ này cho phép người dùng truy cập vào một chiếc máy tính để bàn cụ thể được đặt trên một máy chủ tập trung. Người dùng vì thế có thể truy cập được vào máy tính để bàn của họ từ xa.

Tính năng Remote Access của Samsung rất thuận tiện vì người dùng từ nay sẽ không cần một sợi cáp HDMI để kết nối máy tính với TV. Thêm vào đó, Remote Access thể hiện tầm nhìn dài hạn của Samsung trong việc làm mờ đi ranh giới giữa các thiết bị. Trước đó, những chiếc Dex và Dex Pad của hãng này có thể biến những chiếc điện thoại cao cấp như Galaxy Note 9 trở thành một PC máy tính khi nó được kết nối trực tiếp với một chiếc màn hình.

Tuấn Nghĩa (Theo The Verge)

Lỗ hổng mới cho phép hacker xâm nhập PC ở sleep mode

Lỗ hổng mới cho phép hacker xâm nhập PC ở sleep mode

Một lỗ hổng bảo mật nguy hiểm vừa được phát hiện có thể ảnh hưởng mọi máy tính liên quan đến chế độ sleep mode.

Có nên mua màn hình  PC cũ giá rẻ?

Có nên mua màn hình PC cũ giá rẻ?

Nên chọn mua màn hình mới hay màn hình cũ giá rẻ? Bạn sẽ có câu trả lời cho riêng mình sau khi cùng tôi tham gia vào chuyến đi thực tế sau đây.

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tốt nhất cho Android

5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tốt nhất cho Android

Có nhiều ứng dụng Android cung cấp tính năng điều khiển máy tính từ xa. Tuy nhiên, chỉ một vài trong số đó thực sự hoạt động ổn. Dưới đây là 5 ứng dụng điều khiển máy tính từ xa tốt nhất trên Android.

1,6 triệu IP Việt nằm trong mạng máy tính ma, DN bị tấn công vì tin giả

1,6 triệu IP Việt nằm trong mạng máy tính ma, DN bị tấn công vì tin giả

Nhiều số liệu quan trọng về lĩnh vực an toàn thông tin mạng của Việt Nam đã được chia sẻ tại buổi họp giao ban quản lý nhà nước tháng 11/2018 của Bộ Thông tin & Truyền thông.

Tại sao mua máy tính tại Việt Nam dễ nhiễm mã độc?

Tại sao mua máy tính tại Việt Nam dễ nhiễm mã độc?

Nhiều người dính mã độc vì mua nhầm phần mềm antivirus. Khi tiến hành thử nghiệm, chỉ mất 4 phút để một chiếc máy tính mới mua bị nhiễm virus tại Việt Nam.