Mới đây, Google công bố thống kê các từ khoá được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2016. 

{keywords}

Các nhóm từ khoá được thống kê theo nhiều chủ đề, sự kiện,... khác nhau thể hiện rõ nét về nhu cầu tìm kiếm thông tin của đa số người dùng Internet tại Việt Nam.

Ở nhóm Tìm kiếm nổi bật 2016, từ khóa “Slither” – một tựa game tương tự như Rắn Săn Mồi đứng số 1. Trong khi một trò chơi gây sốt khác là Pokemon GO chỉ đứng ở vị trí thứ 5. Tại hạng mục này,  từ khóa “Euro 2016” vị trí số 2, bài hát “Chúng ta không thuộc về nhau” thứ 3, “Phía sau một cô gái” thứ 4. “Vietlott” đứng ở vị trí thứ 6 dù hình thức chơi xổ số này mới nổi lên và cực hot với liên tiếp có người trúng giải lớn.

Đáng chú ý là ca khúc "Vợ người ta" vẫn hiện diện trong Top 10 từ khoá nổi bật nhất năm 2016 dù bản hit này từ 2015.

{keywords}

Trong Top 10 tin trong nước, từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất là "Bão số 7". Đây là cơn bão Sarika vào biển Đông hồi tháng 10/2016 và được dự báo mạnh tương đương siêu bão Haiyan. Tuy nhiên, cơn bão này đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới ngay khi vào đất liền. Các từ khoá đứng ở vị trí tiếp theo ở hạng mục này là "Điểm chuẩn đại học 2016", "Tin mới nhất về Minh Béo", "Hoa hậu Việt Nam 2016". Sự kiện "Obama đến Việt Nam" đứng ở Top 5.

Top 5 ở hạng mục Tin quốc tế lần lượt là "Lịch thi đấu Euro 2016", "Olympic Rio 2016", "Bầu cử Tổng thống Mỹ", "Ngày tận thế" và "Siêu trăng".

Dưới đây là danh sách Top 5 các hạng mục từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên Google của người dùng Internet Việt Nam năm 2016:

{keywords}{keywords}{keywords}
H.N (theo Google)