Tháng trước, Trung Quốc ban hành lệnh cấm người dưới 18 tuổi chơi video game trên 3 giờ đồng hồ mỗi tuần. Các công ty game vừa bị chính phủ nhắc nhở thực hiện những biện pháp như hạn chế giờ chơi của trẻ em để bảo vệ sức khoẻ thể chất và tinh thần của chúng, Xinhua đưa tin.

{keywords}
Trung Quốc đang siết chặt quy định đối với ngành công nghiệp game. Ảnh: Reuters

Những công ty không thực hiện đúng quy định sẽ bị phạt nặng. Xinhua cũng cho biết những công ty được triệu tập lần này được yêu cầu chấm dứt cạnh tranh không phù hợp và tập trung cải tiến công nghệ lái xe.

Trong một động thái khác, Bộ Giao thông Trung Quốc hôm qua cho biết sẽ tăng cường chấn chỉnh những hành vi trái phép trong ngành gọi xe, xử lý các diễn đàn vẫn sử dụng những phương tiện và tài xế không chấp hành quy định.

Thông báo được đưa ra sau khi cơ quan quản lý tiến hành điều tra Didi, một ứng dụng gọi xe phổ biến ở Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Cục an ninh mạng Trung Quốc cho biết sẽ đóng cửa và cấm 1.793 tài khoản báo chí tự phát. Khái niệm “báo chí tự phát” thường được dùng để nói về những tài khoản độc lập, tự sản xuất tin tức nhưng không đăng ký chính thức với chính quyền.

Trong những tài khoản bị khoá có 3 tài khoản thu hút hơn 1 triệu người theo dõi, cùng với hơn 47.000 đoạn tin “có hại” bị dọn sạch, Cục an ninh mạng cho biết.

Theo TPO/Reuters

Vì sao Trung Quốc hạn chế thời gian chơi game của người dưới 18 tuổi?

Vì sao Trung Quốc hạn chế thời gian chơi game của người dưới 18 tuổi?

 Trung Quốc vừa đưa ra quy định mới, giới hạn thời gian chơi game của người dưới 18 tuổi xuống còn 3 tiếng/tuần. Họ cho đây là động thái cần thiết để chống lại nạn nghiện game.