Chào mừng Cộng đồng ASEAN cùng các ngày lễ lớn của đất nước, Triển lãm Tem Bưu chính Quốc gia Vietstampex 2015 sẽ diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, trong 3 ngày từ 11 – 13/12/2015.

{keywords}

Đây là triển lãm tem Bưu chính quốc gia lần thứ 5, quy tụ các bộ trưng bày được tuyển chọn từ 19 Hội Tem các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Quy mô trưng bày triển lãm khoảng 517 khung tem của 139 tác giả thuộc nhiều lứa tuổi. Trong đó có nhiều tác giả từng đoạt giải cao tại các triển lãm tem quốc gia và quốc tế.

Thông qua hàng nghìn con tem bưu chính được thể hiện bằng ngôn ngữ hội hoạ, người xem sẽ có dịp trải nghiệm thêm nhiều điểm mới, độc đáo về các nét văn hoá tiêu biểu, truyền thống hàng nghìn năm lịch sử của đất nước; tiến trình lịch sử Cách mạng Việt Nam; Chủ tịch Hồ Chí Minh; Việt Nam với ASEAN; 70 năm truyền thống ngành Bưu điện,...

Đặc biệt Vietstampex 2015 còn trưng bày các vật phẩm mang đậm dấu ấn thời gian như những con tem, bưu ảnh cổ xuất hiện từ thập niên 80, 90 của thế kỷ XIX.

Vietstampex là hoạt động tích cực nhằm cổ vũ phong trào sưu tập tem bưu chính, xúc tiến thương mại tem bưu chính trong và ngoài nước.

P.V