KickassTorrents được cho là trang torrent lớn nhất thế giới chuyên chia sẻ các dữ liệu vi phạm bản quyền, vừa bị thu giữ tên miền. Chủ nhân của KickassTorrents là Artem Vaulin cũng bị cảnh sát bắt giữ.

Chính phủ Mỹ vừa bắt giữ người được cho là chủ nhân của KickassTorrents, trang torrent lớn nhất nhì thế giới. Chủ nhân của KickassTorrents là Artem Vaulin, năm nay 30 tuổi, người Ucraina và bị bắt giữ tại Ba Lan ngày hôm nay. Anh sẽ bị kết án vi phạm bản quyền ở mức hình sự cũng như rửa tiền. Ngoài ra, một toà án liên bang ở Chicago đã ra lệnh tịch thu nhiều tên miền của trang torrent này.

{keywords}

Một đơn kiện tố cáo các vi phạm của KickassTorrents.

KickassTorrents thu hút hàng triệu visitor mỗi ngày để trở thành trang torrent được sử dụng nhiều nhất trên Internet, vượt qua cả Pirate Bay. Tuy nhiên, với việc giới chức trách Mỹ công bố bắt giữ chủ sở hữu, tương lai của website này nhiều khả năng sẽ rất mờ mịt. Artem Vaulin bị bắt giữ ở Ba Lan và chính phủ Mỹ sẽ yêu cầu dẫn độ anh ta về nước.

Theo một đơn kiện được gửi tới toà án quận Mỹ ở Chicago, Vaulin bị buộc tội âm mưu vi phạm bản quyền hình sự, âm mưu rửa tiền. Toà án cũng cho phép thu giữ tài khoản ngân hàng, cũng như hàng loạt tên miền liên quan đến KickassTorrents. Theo một quan chức, lượng dữ liệu vi phạm bản quyền mà KickassTorrents phân phối từ trước tới nay ước đạt 1 tỷ USD.

Để trốn tránh các cơ quan thực thi pháp luật, Vaulin được cho đã đặt các máy chủ tại nhiều nước khác nhau trên thế giới và chuyển đổi tên miền liên tục. Việc anh ta bị bắt một lần nữa chứng minh rằng những tên tội phạm số có thể duy trì hoạt động của chúng nếu muốn, nhưng không thể trốn chạy các cơ quan thực thi pháp luật.

Tên miền .com và .tv của KickassTorrents dự kiến sẽ sớm bị tịch thu. Với tên miền Kat.cr và hàng loạt tên miền khác, giấy phép thu giữ sẽ được gửi tới các cơ quan chức năng theo hiệp ước về tương trợ pháp lý MLAT.

Theo ICTnews/Torrentfreak