Màn hình và thiết kế thừa hưởng từ dòng flagship

{keywords}
 

Thoạt nhìn, Galaxy A71 khá giống với Galaxy A51. Song nhìn kỹ hơn sẽ thấy ở mặt trước, các chi tiết như màn hình đục lỗ notch siêu nhỏ, loa thoại mảnh, viền mỏng dính… được kế thừa từ dòng S/Note cao cấp. Nhờ vậy tỷ lệ hiển thị lên đến 87,2%, chỉ kém chút ít so với S10 (88,3%). Bù lại, cảm biến vân tay dưới màn hình mở khóa nhanh và nhạy ngang ngửa. A71 cũng có viên pin lớn 4.500 mAh nhưng thân máy chỉ 7,7mm, mỏng hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Ở mặt sau, Galaxy A71 sử dụng chất liệu bằng nhựa bóng nhưng nhìn giống kính. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là cụm 4 camera hình chữ L, gồm camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera xóa phông 5MP, camera macro 5MP và đèn flash đơn. So với flagship giá cao gấp 3 lần, thiết kế Galaxy a 71 chỉ thiếu mỗi khả năng chống nước và mặt lưng kim loại.

{keywords}
 

Màn hình Galaxy A71 cũng kế thừa nguyên vẹn flagship với tấm nền Super AMOLED 6.7 inch, độ phân giải FHD+, mật độ điểm ảnh 394 PPI, tỷ lệ 20:9 và trang bị tấm kính bảo vệ Gorilla Glass 3. Góc nhìn màn hình cũng rộng hơn so với các “đàn em”, sử dụng ngoài trời không gây lóa mắt nhờ chế độ tự động điều chỉnh sáng theo môi trường. Máy cho trải nghiệm xem phim mới “Itaewon Class” trên Netflix không chỉ đẹp mắt, mà còn đã tai với công nghệ âm thanh Dolby Atmos của Harman Kardon.

Chip Snapdragon 730 đầu bảng trong phân khúc 

Galaxy A71 trang bị chipset Snapdragon 730, con chip đầu bảng dành cho phân khúc cận cao cấp, hoạt động tối ưu trên tiến trình 8nm tối ưu các tác vụ và tiết kiệm điện năng. Con chip này gồm 8 lõi: 2 nhân hiệu năng cao Kryo 470 Gold (Cortex-A76) xung nhịp 2.2GHz và 6 nhân Kryo Silver (Cortex-A55) xung nhịp 1.8Ghz, chip đồ họa GPU Adreno 618.

{keywords}
 

Tiếp thêm sức mạnh cho Snapdragon 730 là RAM 8GB và ROM 128GB. Cấu hình này dư mạnh để đáp ứng mọi nhu cầu xài di động, mở ứng dụng nhanh, đa tác vụ mượt, chơi game hiếm thấy giật lag. Trải nghiệm Game Adorable Home đang làm giới trẻ đảo điên gần đây, Galaxy A71 cho cảm nhận hài lòng khi tham gia mọi nhiệm vụ cắt móng, tắm gội, vuốt ve mèo… thỏa đam mê người nuôi thú cưng.

Với các game nặng như PUBG Mobile hay Liên quân Mobile, máy chơi rất mượt mà ở tốc độ khung hình ổn định 40-60 fps và chế độ đồ họa trung bình. Nếu chơi ở đồ họa cao, tốc độ khung hình 30 fps sẽ cho trải nghiệm tối ưu hơn. Chơi game trên Galaxy A71 trong thời gian dài vẫn không lo hết pin nhờ viên pin 4.500 mAh thuộc nóm “trâu” nhất phân khúc. Cụ thể, thời gian chơi game giả lập ở chế độ đồ họa cao trên GFXBench đạt 7 giờ, mà vẫn còn 10%. Ngoài ra, Galaxy A71 còn hỗ trợ sạc nhanh 25W, sạc 50% pin sau 30 phút và sạc đầy 100% pin sau 80 phút. 

{keywords}
 

Camera 64MP và macro: Điểm sáng trên bộ 5 camera

Galaxy A71 gây ấn tượng bởi số lượng 5 camera, hơn hẳn các đối thủ lẫn flagship Samsung. Camera selfie 32MP dạng notch lớn nhất hiện nay (chỉ xếp sau camera dạng lật của Galaxy A80). Camera chính 64MP sử dụng cảm biến ISOCELL Bright GW1 cho ảnh chụp thiếu sáng “ngon ơ” và cực sắc nét. Camera góc siêu rộng có độ phân giải 12MP, cao hơn so với 8MP trên các máy dòng A năm ngoái. Camera xóa phông vẫn 5MP như thế hệ trước. Song đáng chú ý nhất là camera macro 5MP “mới toanh” hiện nay.

{keywords}
 

Có thể nói Galaxy A71 dành riêng cho những ai theo trào lưu chụp ảnh siêu cận cảnh macro năm nay. Samsung hiện chỉ mới cập nhật trào lưu này cho Galaxy A51 và A71. Các tính năng chụp góc rộng, xóa phông… đã trở nên quen thuộc, song chụp cận cảnh thực sự là trải nghiệm thú vị đánh dấu “bước ngoặt” mới.        

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Camera macro của Galaxy A71 lấy nét cố định ở cự ly 3-5cm so với chủ thể. Ống kính này thôi thúc những người dùng cầm máy lia hết mọi ngóc ngách để săn chụp những thứ tý hon nhỏ xinh. Chúng ta trước đây hiếm khi chụp côn trùng, hoa lá, thâm chí gân lá hay chiếc kẹp gim… song đây lại là nhóm đối tượng sở trường của Galaxy A71.

Tóm lại, Galaxy A71 đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí đa nhiệm của người dùng trẻ, mang đến nhiều thứ vượt kỳ vọng về một chiếc smartphone giá mềm. Đặc biệt, máy còn có điểm cộng lớn là giúp chủ nhân khai phá thêm một góc chụp mới, sáng tạo và giàu cảm xúc hơn qua ống kính macro 

Nguyễn Minh (tổng hợp)