Có hằng hà vô số thiết bị, ứng dụng và dịch vụ công nghệ được tung ra trong năm qua, nhưng dưới đây là danh sách những công nghệ sáng tạo, nổi bật nhất:

Google Photos: Ứng dụng lưu trữ ảnh xuất sắc nhất

Ứng dụng này cho phép bạn tải ảnh với số lượng không giới hạn lên đám mây của Google hoàn toàn miễn phí, nhờ đó mà nỗi đau đầu của bạn về dung lượng lưu trữ được giải quyết chỉ trong chốc lát. Đó là chưa kể bạn còn có thể xem ảnh đã chụp từ bất cứ thiết bị nào. Tuy nhiên, phép màu thực sự của Google Photos nằm ở khả năng tìm kiếm. Dịch vụ này có thể phân tích các bức ảnh của bạn rồi cho phép bạn tìm kiếm dễ dàng theo kiểu ảnh, ngày hoặc nơi chụp. Lấy thí dụ, bạn có thể tìm "chó" và dịch vụ sẽ hiện ra mọi bức ảnh có "chó" mà bạn từng chụp. Rất ấn tượng.

{keywords}

Samsung Pay: Hỗ trợ gần như mọi máy quẹt thẻ

Nếu như thanh toán di động muốn phát triển mạnh, nó cần phải dễ sử dụng giống như thẻ tín dụng vậy. Và Samsung Pay đang hứa hẹn chính xác điều đó, khi nó có thể hoạt động được ở cả những cửa hàng không chấp nhận Apple Pay.

{keywords}

Đó là bởi dịch vụ này gửi tín hiệu từ tính để đánh lừa các đầu đọc thẻ tín dụng nghĩ rằng điện thoại Samsung giống với thẻ tín dụng thông thường. Nhờ đó, ngay cả các máy đọc thẻ từ truyền thống cũng hỗ trợ được Samsung Pay, không đòi hỏi phải tích hợp NFC giống như Apple Pay. Tuy nhiên, một điểm trừ của Samsung Pay là hiện nó mới chỉ tương thích với những smartphone cao cấp mới nhất của hãng như Galaxy S6 hay Note 5 mà thôi.

Apple iPhone 6S và 6S Plus: Smartphone mạnh nhất thế giới

Bộ đôi iPhone mà Apple vừa công bố hồi tháng 9 cũng chính là những smartphone mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm này. Trên thực tế, chúng vượt qua các smartphone khác về hiệu suất một cách dễ dàng trong các bài kiểm tra benchmark, cả về tốc độ lướt web, đồ họa, tốc độ bộ nhớ (để mở các ứng dụng đang chạy ngầm ở background) và tốc độ xử lý dữ liệu nói chung.

{keywords}

Samsung Gear VR: dọn đường cho thực tế ảo trên smartphone

Gear VR hiện chỉ mới tương thích với những smartphone đầu bảng mới nhất của Samsung như Galaxy S6, S6 Edge, S6 Edge+ và Note 5, nhưng những gì mà nó thể hiện đầy hứa hẹn. Thiết bị này cho phép bạn trải nghiệm các ứng dụng thực tế ảo ngay trên điện thoại, từ chơi game (Land's End) cho đến xem phim Netflix. Nhược điểm của nó là giá khá đắt, lên tới 99.99 USD.

{keywords}

Bàn phím tách rời của Microsoft Surface Book:

Mẫu laptop lai Surface Book mới của Microsoft cho thấy có thể tạo ra một cỗ laptop truyền thống chỉ với màn hình tablet tách rời như thế nào. Đây cũng là PC Windows duy nhất có thể cạnh tranh ngang ngửa với Apple MacBook Pro.

{keywords}

Mọi linh kiện vận hành Surface Book đều được bố trí nằm trọn bên trong phần tablet, do đó bạn có thể tháo rời nó ra để xem video, lướt Facebook mà không cần tới bàn phím cồng kềnh. Còn khi phải làm việc hoặc thao tác đồ họa, bạn chỉ việc đính bàn phím trở lại là xong.

Nexus 5X cho thấy bạn không cần phải chi nhiều tiền cho một con dế tốt

Nexus 5X là một con dế tuyệt vời, dù giá bán của nó chỉ có 380 USD. Có thể nó không được chế tác từ những chất liệu cao cấp, nhưng camera 12MP của nó thách thức cả những con dế đắt gấp đôi (gồm cả iPhone 6S), cùng với giao diện Android nguyên thủy nhẹ nhõm, dễ dùng.

{keywords}

Samsung Gear S2 Smartwatch: Hình mẫu cho mọi đồng hồ thông minh

Gear S2 đã thổi bay tất cả các smartwatch khác ra mắt năm nay, bao gồm cả Apple Watch. Phần viền đồng hồ xoay được cho phép người dùng điều khiển hết sức đơn giản và trực quan, kết hợp với hệ điều hành Tizen dễ dùng và tương thích với phần lớn smartphone Android hiện hành.

{keywords}

iPhone 6S và 6S Plus với tính năng chụp ảnh đáng yêu

Khi chụp ảnh thường hoặc chỉnh sửa ảnh bằng ứng dụng, camera của bộ đôi iPhone mới là lựa chọn tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên smartphone. Tính năng Live Photos cũng là một điểm nhấn đáng yêu, khiến các bức ảnh trở nên sống động, đáng nhớ hơn rất nhiều.

{keywords}

T.Cầm

IPhone 6s - Smartphone của năm 2015