Trong cuộc phỏng vấn mới đây với CNBC, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định nước này vẫn đi đầu về công nghệ, bởi Trung Quốc không sở hữu nguồn nhân tài như thung lũng Silicon.

"Trung Quốc, dù rất phát triển, không có những thiên tài như ở thung lũng Silicon, những người mặc áo ngủ ra đường nhưng đáng giá tới 2 tỷ USD. Trung Quốc không thể có được những tài năng đó, và họ cơ bản thừa nhận điều này", ông Trump nói trên CNBC.

{keywords}
Ông Trump khẳng định nước Mỹ sẽ sớm dẫn đầu trong cuộc đua 5G. Ảnh: AP

Về phía công ty Trung Quốc Huawei, ông Trump một lần nữa khẳng định đây là mối đe dọa đối với an ninh Mỹ.

"Tôi nghĩ đây là mối đe dọa. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể cân nhắc Huawei như một phần thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Tôi không muốn khiến các công ty đó không còn hoạt động được. Tôi muốn Trung Quốc phát triển, nhưng nói thật là tôi không muốn họ phát triển bằng chúng ta".

Trong chương trình, ông Trump cũng được hỏi về vị thế của nước Mỹ trong cuộc đua 5G. Huawei là công ty đi đầu về công nghệ 5G, trong khi Mỹ không sở hữu công ty cung cấp thiết bị viễn thông nào thực sự góp mặt trong cuộc đua này. Trước đó, vào tháng 4/2019, ông Trump từng nói rằng 5G "là cuộc đua mà nước Mỹ buộc phải thắng".

"Tôi đã đưa 5G thành mục tiêu trọng điểm. Trước khi tôi nhậm chức chúng ta thua khá xa. Giờ đây, nước Mỹ sẽ sớm đứng đầu về 5G", ông Trump cho biết.

{keywords}
Ông Trump cho rằng các ông lớn công nghệ Mỹ có dấu hiệu độc quyền

Chia sẻ quan điểm về việc chia nhỏ các công ty công nghệ Mỹ, ông Trump cho biết ông nhận thấy tình trạng độc quyền, nhưng các công ty Mỹ cũng đang bị "tấn công" vì vấn đề tương tự tại châu Âu.

"Họ tấn công những công ty của chúng ta nhưng tôi nghĩ cũng có tình trạng độc quyền ở đây".

Theo Zing

Trung Quốc đưa các tờ báo lớn của Mỹ, Anh vào 'danh sách đen'

Trung Quốc đưa các tờ báo lớn của Mỹ, Anh vào 'danh sách đen'

Các trang web của The Washington Post (Mỹ) và The Guardian (Anh) vừa bị chặn tại Trung Quốc do chính phủ nước này siết chặt kiểm duyệt thông tin trong thời kỳ nhạy cảm.