Theo đó, chính quyền Mỹ sẽ chỉ đạo các cơ quan chính phủ ưu tiên đầu tư vào nghiên cứu và phát triển AI. Chính quyền Mỹ cũng sẽ tăng khả năng tiếp cận dữ liệu và mô hình liên bang cho những nghiên cứu đó và chuẩn bị cho công nhân thích nghi với thời đại của AI.

{keywords}
Mỹ đẩy mạnh phát triển AI

Dù vậy, Reuters cho hay hiện không có những gói tài trợ cụ thể cho lệnh đẩy mạnh phát triển AI này, nhưng lệnh này sẽ tạo ra hành lang pháp lý để báo cáo và theo dõi chi tiêu tốt hơn cho nghiên cứu và phát triển liên quan đến AI.

Chính phủ Mỹ hy vọng rằng sáng kiến mới này của họ sẽ đảm bảo Mỹ giữ lợi thế nghiên cứu, phát triển về AI và các lĩnh vực liên quan, như sản xuất tiên tiến và điện toán lượng tử.

Hồi tuần trước, trong thông điệp liên bang của mình, ông Trump nói rằng ông sẵn sàng hợp tác với các nhà lập pháp để cung cấp đầu tư cơ sở hạ tầng mới và quan trọng, gồm đầu tư vào các ngành công nghiệp tiên tiến trong tương lai. Ông Trump cũng nhấn mạnh rằng hành động này là "điều cần thiết".

"AI là thứ chạm đến mọi khía cạnh của cuộc sống của con người", một quan chức chính phủ Mỹ cho biết. "Những gì sáng kiến này cố gắng là mang tất cả mọi người lại với nhau dưới một chiếc ô, và thể hiện lời hứa về công nghệ đó cho người dân Mỹ", quan chức này khẳng định thêm với Reuters.

Dù phát triển AI được xem là xu hướng trong tương lai, tuy nhiên nhiều chuyên gia vẫn lo lắng rằng sự phát triển này có thể ảnh hưởng về mặt đạo đức về kiểm soát, quyền riêng tư, an ninh mạng, cũng như đẩy mạnh sự thay đổi cơ cấu việc làm trong các ngành công nghiệp.

Theo Motthegioi/Reuters

AI giúp bác sĩ chẩn đoán sớm các triệu chứng của bệnh nhân

AI giúp bác sĩ chẩn đoán sớm các triệu chứng của bệnh nhân

Trí tuệ nhân tạo đang ngày càng đóng vai trò quan trọng khi giúp các bác sĩ thực hiện một số khía cạnh của công việc - như nhận ra triệu chứng sớm của các bệnh nghiêm trọng có thể không được chú ý.