Sự cố Galaxy Note 7 rõ ràng đã khiến Samsung "mất mặt". Đầu tiên là các mạng xã hội lên tiếng chế nhạo. Tiếp đó, các diễn viên hài cũng mang sự cố ra chọc cười. Và gần đây nhất, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có so sánh hài hước, bóng gió nhắc tới thảm họa mà công ty Hàn Quốc đang cố khép lại sau lưng.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có so sánh hài hước, bóng gió nhắc tới thảm họa mà công ty Hàn Quốc đang cố khép lại sau lưng. Ảnh: CNET

Trong một bài phát biểu tại thành phố Miami, bang Florida, Mỹ hôm 20/10, Tổng thống Obama đã nhắc tới Chương trình bảo hiểm sức khỏe bắt buộc của chính phủ liên bang dành cho những gia đình, cá nhân có thu nhập thấp, nhân viên của các công ty nhỏ, ... có tên gọi là Obamacare.

Trong một đoạn clip được phóng viên Dan Diamond của báo Politico đăng tải trên mạng xã hội Twitter, lãnh đạo Nhà Trắng đã ví đạo luật cải tổ chính sách cách bảo hiểm y tế của mình với việc một công ty phát hành các smartphone. Theo ông Obama, nếu điện thoại có một vài lỗi, nhà sản xuất sẽ không vứt bỏ nó. Thay vào đó, họ sẽ vá lỗi và nâng cấp nó.

Ông Obama thậm chí mỉm cười và nói thêm rằng: "Trừ phi nó bốc cháy. Khi đó, các bạn sẽ rút nó khỏi thị trường".

Tổng thống Mỹ được cho là đang bóng gió ám chỉ tới Samsung, công ty đã đối mặt với vô số chỉ trích về việc hành động quá chậm để xử lý sự cố với Galaxy Note 7. Tình hình còn trở nên tồi tệ hơn khi ngay cả những chiếc phablet đã thay pin, vốn được hãng tuyên bố là "an toàn" cũng bắt đầu cháy, nổ.

Samsung hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về diễn biến mới trên.

Song, giới phân tích nhận định, với một doanh nghiệp, khi sản phẩm của họ trở thành đề tài giễu cợt của các nhà lãnh đạo và tất nhiên có cả đám đông công chúng, họ biết có quá nhiều việc cần phải làm để khôi phục niềm tin, không chỉ vào sản phẩm smartphone cụ thể mà còn cả thương hiệu của họ.

Samsung đã cho xúc tiến sáng kiến thiết lập các kiốt tại sân bay để thu đổi Galaxy Note 7. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn tỏ ra tiếc nuối, chây ì không chịu giao nộp lại máy. Ước tính trên thị trường hiện có hơn 1 triệu thiết bị Galaxy Note 7 vẫn còn đang lưu hành. Và tất nhiên, hiện không có cách nào đảm bảo bất kỳ máy nào trong số đó sẽ không bốc cháy hoặc phát nổ.

Tuấn Anh (Theo CNET)