LG dong cua mang kinh doanh smartphone anh 1

Là người sưu tầm gần 90 mẫu điện thoại LG trong 23 năm qua, Ryu chia sẻ lý do yêu thích điện thoại LG bởi thiết kế đẹp, nhiều tính năng sáng tạo, quan trọng nhất là âm thanh hay.

LG dong cua mang kinh doanh smartphone anh 2

“Tôi sử dụng điện thoại LG vì chất lượng âm thanh”, Ryu chia sẻ với Reuters. Căn nhà của Ryu ở Anyang, Seoul (Hàn Quốc) có một phòng riêng để trưng bày điện thoại LG, bên cạnh các linh kiện và dụng cụ sửa chữa.

LG dong cua mang kinh doanh smartphone anh 3

“Tôi nghĩ họ đã quá vội để bắt kịp các hãng khác, hy sinh chất lượng để che đậy các vấn đề, họ tập trung quá nhiều vào thiết kế và những tính năng khác”, Ryu nhận định. Dù vậy, người đàn ông 50 tuổi khẳng định sẽ dùng smartphone LG “suốt đời”. Nếu điện thoại hỏng, Ryu có thể lên mạng tìm linh kiện thay thế.

LG dong cua mang kinh doanh smartphone anh 4

“Nếu chịu mày mò, rất dễ thay linh kiện cho điện thoại. Tôi không biết khi nào lượng linh kiện hết, nhưng sẽ tiếp tục dùng điện thoại LG miễn là linh kiện của chúng còn được cung cấp”.

LG dong cua mang kinh doanh smartphone anh 5

“Điện thoại Samsung giống một người bạn thông minh, điện thoại Apple như bạn gái của tôi. Còn với điện thoại LG, nó như người bạn cùng tôi trải qua thăng trầm trong cuộc sống. Thật buồn khi nhìn thấy người bạn ấy ra đi”, Ryu bày tỏ tiếc nuối khi LG từ bỏ thị trường di động.

LG dong cua mang kinh doanh smartphone anh 6

Ngày 5/4, LG Electronics xác nhận rời khỏi thị trường kinh doanh smartphone sau một thời gian dài thua lỗ. Tính đến cuối năm 2020, mảng di động của LG đã lỗ khoảng 4,5 tỷ USD.

LG dong cua mang kinh doanh smartphone anh 7

Từng được coi là đối thủ xứng tầm với Samsung, thế nhưng smartphone LG đã không còn khả năng cạnh tranh trong phân khúc cao cấp, thiết bị giá rẻ chịu sức ép từ các hãng Trung Quốc.

LG dong cua mang kinh doanh smartphone anh 8

Quyết định rời khỏi thị trường smartphone đồng nghĩa dự án điện thoại màn hình cuộn của LG cũng chấm dứt. Trước đó, LG dự kiến ra mắt thêm vài smartphone trong nửa đầu năm nay, nhưng kế hoạch cũng bị hủy bỏ.

Theo Zing/Reuters

LG tập trung vào nghiên cứu 6G

LG tập trung vào nghiên cứu 6G

Công ty công nghệ điện tử hàng đầu Hàn Quốc LG Electronics mới đây thông báo cho biết, họ đang hợp tác với hai đối tác khác nhằm thực hiện nghiên cứu về công nghệ 6G trong tương lai.