Toa so tham chau Au se ra phan quyet ve an phat doc quyen cua Google? hinh anh 1

Biểu tượng Google. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các nguồn thạo tin ngày 20/7 cho biết Tòa sơ thẩm châu Âu sẽ đưa ra phán quyết về kháng cáo của công ty công nghệ Google đối với án phạt chống độc quyền với số tiền phạt lên tới 2,4 tỷ euro (2,8 tỷ USD) của Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 10/11 tới.

Ủy ban châu Âu (EC) đã đưa ra án phạt trên với Google - công cụ tìm kiếm thông tin trên mạng Internet phổ biến nhất thế giới - vào năm 2017 vì đã thiên vị dịch vụ mua sắm so sánh giá của mình và tạo lợi thế không công bằng so với các đối thủ nhỏ hơn ở châu Âu.

Tại phiên điều trần hồi năm ngoái, Google đã trình bày với Tòa sơ thẩm châu Âu rằng tạo ra các sản phẩm đổi mới là cốt lõi trong mô hình kinh doanh của hãng, chứ không phải là giúp đỡ các đối thủ. Google cũng bác bỏ cáo buộc thiên vị cho dịch vụ của mình.

Tòa sơ thẩm châu Âu và Google chưa bình luận hay xác nhận ngày ra phán quyết như thông tin nói trên.

Bên thua trong phán quyết sắp tới có thể kháng cáo lên Tòa án Công lý châu Âu, tức tòa án tối cao của châu Âu.

Google đã “dính” các án phạt chống độc quyền của EU với tổng tiền phạt và các chi phí khác lên đến 8,25 tỷ euro liên quan đến dịch vụ mua sắm so sánh giá này và hai vụ việc khác trong 10 năm qua.

Theo Vietnam+

Big Tech đang hứng chịu các vụ kiện và điều tra nào của Mỹ?

Big Tech đang hứng chịu các vụ kiện và điều tra nào của Mỹ?

Các gã khổng lồ công nghệ (Big Tech) như Google, Facebook, Apple và Amazon đã phải hứng chịu một loạt các vụ kiện chống độc quyền của chính phủ Mỹ và các tiểu bang với cáo buộc họ đang vận hành độc quyền và lạm dụng quyền lực của mình.