Trước đó, Apple đã bị cáo buộc lạm dụng các điều khoản hợp đồng do gã khổng lồ công nghệ này áp đặt để bán phần mềm trên cửa hàng ứng dụng (App Store) của họ.

{keywords}
Tòa án Pháp ấn định ngày xét xử vụ kiện liên quan đến Apple

Vụ việc này do tòa án thương mại của Paris phán quyết, không có khả năng dẫn đến một khoản tiền phạt đáng kể nếu Apple bị kết tội, dựa trên các trường hợp tương tự trước đó. Nhưng tòa án có thể buộc nhà sản xuất iPhone thay đổi một số điều khoản hợp đồng trên App Store của họ.

Hiện người phát ngôn của Apple đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Trước đó, nhà phát hành trò chơi điện tử nổi tiếng Epic Games (Mỹ), công ty đã tạo ra trò chơi “Fortnite” cũng đang tham gia vào nhiều vụ kiện trên toàn thế giới chống lại Apple do liên quan đến tranh chấp về tỷ lệ hoa hồng trong thanh toán ứng dụng nổi lên vào năm ngoái.

Vụ kiện của Bộ Tài chính được đưa ra sau cuộc điều tra kéo dài 3 năm của cơ quan giám sát gian lận người tiêu dùng DGCCRF, dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Tài chính Bruno Le Maire, người đã ra lệnh điều tra.

Tại Pháp, luật pháp cho phép Bộ trưởng Tài chính kiện các công ty khi phát hiện có hành vi lạm dụng kinh doanh trong hợp đồng.

Theo một tài liệu của tòa án mà Reuters đưa tin cho biết, công ty vận động hành lang cho công ty khởi nghiệp hàng đầu France Digitale của Pháp cũng đã tham gia vào vụ việc này.

Các phiên điều trần tiếp theo có thể được tiếp tục và chưa có ngày cụ thể được ấn định cho quyết định của tòa án.

Phan Văn Hòa (theo Reuters)

Châu Âu gia tăng áp lực lên Big Tech

Châu Âu gia tăng áp lực lên Big Tech

Các quan chức ở châu Âu một lần nữa gây áp lực lên những gã khổng lồ công nghệ ở Thung lũng Silicon như Apple, Google và Facebook.