Có tới 90% những người dự định không tiêm phòng cho biết họ lo ngại về các phản ứng phụ của vaccine hơn là sợ Covid-19 và chính điều này đã dẫn tới tâm lý lưỡng lự khiến chính quyền Tổng thống Biden chưa đạt được mục tiêu 70% người trưởng thành được tiêm ít nhất 1 liều vaccine nhằm đạt được miễn dịch cộng đồng.

Chính quyền ông Biden từng cảnh báo về tình trạng lan truyền thông tin sai về Covid-19 và vaccine từ nhiều nguồn, gồm cả chính trị gia. Tuy nhiên, giờ đây Nhà Trắng đi xa hơn và nêu đích danh các công ty mạng xã hội vì đã cho phép thông tin sai phát tán vô tội vạ.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Tổng Y sỹ Mỹ Vivek Murthy chỉ trích rằng tin giả đã khiến nhiều người dân không đeo khẩu trang ở những nơi rủi ro cao, từ chối được điều trị hay tiêm phòng và điều này đã dẫn tới các ca lây nhiễm và tử vong mà hoàn toàn có thể tránh được. Tổng Y sỹ Vivek Murthy cũng cảnh báo rằng tốc độ và quy mô phát tán tin giả ở Mỹ đang diễn ra khá nhanh, đặc biệt là qua mạng xã hội.

Chính vì thế mà chính quyền Tổng thống Biden mới đây đã kêu gọi thực hiện nỗ lực quốc gia để chống thông tin sai lệch về Covid-19 cũng như vaccine, yêu cầu các công ty công nghệ, các nhân viên y tế, báo chí và mọi người dân Mỹ cùng vào cuộc.

Một số nhà lập pháp Mỹ đã giới thiệu 1 dự luật để buộc các công ty mạng xã hội như là Facebook hay Twitter phải chịu trách nhiệm về việc phát tán thông tin y tế sai lệch.

Theo VOV/Washington

Mạng xã hội nên chịu trách nhiệm khi phát tán tin giả

Mạng xã hội nên chịu trách nhiệm khi phát tán tin giả

Theo Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng, các mạng xã hội nên chịu trách nhiệm khi đăng tải thông tin sai sự thật.