Coronavirus hay virus Corona là tên gọi chung của loại virus gây nên dịch viêm phổi tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới. 

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 22 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

{keywords}
Đường dây nóng của Bộ Y tế về phòng, chống bệnh do virus Corona.

Tính đến thời điểm ngày 31/1/2019, thế giới hiện ghi nhận 9.833 trường hợp lây nhiệm virus Corona. Trong đó, có tổng cộng 213 người đã tử vong. Tại Việt Nam, số người mắc virus Corina hiện có 5 trường hợp. 

Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức tuyên bố dịch virus nCoV là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Hiện trên các trang mạng xã hội đang lan truyền nhiều thông tin thất thiệt về tình hình lây nhiễm của virus Corona. Điều này đã gây ra tâm lý hoang mang cho cộng đồng và ảnh hưởng không nhỏ đến công tác phòng chống sự lan truyền của virus này. 

Để theo dõi thông tin về tình hình lây nhiễm của virus Corona trên thế giới, bạn đọc có thể truy cập vào website gisanddata.maps.arcgis.com của Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật trực thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ). 

Để theo dõi một cách liên tục và chính xác hơn về tình hình lây nhiễm của virus Corona tại Việt Nam, độc giả có thể tìm đến website của Bộ Y tế (moh.gov.vn) và Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế (vncdc.gov.vn).

Đây là những nguồn thông tin khả tín, nơi cập nhật chi tiết các số liệu liên quan đến tình hình lây lan của virus Corona trên toàn cầu. Ngoài ra, bạn đọc có thể theo dõi các tin tức được chia sẻ từ Bộ Y tế và các cơ quan báo đài chính thống. 

Hà Ngọc Dũng