Libra Association có trụ sở tại Geneva với trọng trách phát triển tiền ảo. eBay cũng tuyên bố rút khỏi Libra Association cùng ngày. Tuần trước nữa, công ty con PayPal đã tẩy chay đồng tiền Facebook.

Đây không phải hành động trùng hợp. Libra Association dự kiến sẽ nhóm họp ngày hôm nay (14/10). Các thành viên được yêu cầu đưa ra cam kết với dự án. Và tất nhiên Stripe, Visa, Mastercard, eBay hay Mercado Pago không muốn đưa ra cam kết này.

{keywords}
Tiền ảo của Facebook bị nhiều hãng tẩy chay

Đây tiếp tục là tin xấu với Facebook. Khi mạng xã hội này giới thiệu Libra từ đầu năm, công ty hy vọng số thành viên tham gia sẽ tăng từ 27 lên 100 trong năm 2020. Hiện tại, số thành viên chỉ còn 22.

Các công ty như Visa và Mastercard có rất nhiều kinh nghiệm đối phó với nhà làm luật. Nếu mất sự ủng hộ của Visa và Mastercard, tiền ảo Facebook sẽ gặp khó khăn rất lớn.

Một trong những vấn đề nan giải nhất của tiền ảo là kết nối với hệ thống tài chính truyền thống. Có vẻ Libra chưa có được điều này.

Các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán như Visa, Mastercard, và Stripe được xem là gạch nối giữa Facebook với hệ thống tài chính truyền thống. Tuy nhiên, với sự rút lui của họ, Facebook sẽ phải tự mình giải quyết vấn đề.

Nguyễn Minh (theo Arstechnica)

EU có toàn quyền gỡ bỏ nội dung Facebook trên toàn thế giới

EU có toàn quyền gỡ bỏ nội dung Facebook trên toàn thế giới

Tòa án tối cao EU ngày 3/10 đã đưa ra một phán quyết đầy tranh cãi, theo đó EU có quyền tối thượng trong việc gỡ bỏ nội dung Facebook, bất chấp quy định của nước sở tại là gì.