Mua hàng qua Zalo Pay hay thu phí BOT tự động là hai trong số những thành tựu nổi bật của các công ty công nghệ Việt Nam tại Vietnam ICT Summit 2017.

{keywords}
Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam 2017 (Vietnam ICT Summit) vừa được tổ chức vào ngày 6/9/2017. Tại đây, các doanh nghiệp Việt Nam đã đem tới không ít những sản phẩm công nghệ mới mang đầy tính đột phá.
{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm quan gian hàng của VNG. Đây cũng là doanh nghiệp có màn trình diễn công nghệ ấn tượng nhất tại Vietnam ICT Summit năm nay.
{keywords}
Một trong số các sản phẩm gây ấn tượng của VNG là chiếc gương thông minh. Đây là mẫu gương được tích hợp các tính năng của một chiếc smartphone. Bao gồm khả năng thông báo thời tiết, bản đồ, chụp ảnh… Theo lời nhà sản xuất, VNG hiện đang dần hoàn thiện sản phẩm này để sớm giới thiệu ra thị trường.
{keywords}
Một điểm nhấn công nghệ đáng chú ý khác là hệ thống thanh toán qua smartphone với tên gọi ZaloPay. Để minh chứng cho khả năng làm việc của hệ thống này, nhà sản xuất đã đem tới một chiếc máy bán nước có tích hợp công nghệ thanh toán qua di động.
{keywords}
Sau khi chọn mua món hàng, trên màn hình của chiếc máy bán nước sẽ hiển thị một mã QR code. Công việc của người dùng là vào ứng dụng ZaloPay trên điện thoại và bật tính năng nhận mã QR để tiến hành thanh toán.
{keywords}
Sản phẩm thứ ba được VNG giới thiệu tại Vietnam ICT Summit 2017 là game thực tế ảo Dead Target: Zombie Games. Không chỉ là một tựa game trên di động đơn thuần, người dùng có thể tích hợp Dead Target với những chiếc kính thực tế ảo để có trải nghiệm chơi game sống động như thật. Tựa game này hiện đã có hàng triệu lượt tải và đứng ở thứ hạng cao tại các trang web đánh giá game toàn cầu.
{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nghe thuyết trình về hệ thống giao thông thông minh (ITS - Intelligent transportation system) của FPT.
{keywords}
Hệ thống này đem đến khả năng giám sát, đo lường lưu lượng giao thông, kiểm soát các hành vi vi phạm giao thông, đồng thời ITS cũng đem đến một giải pháp thu phí tự động thay thế cho các trạm BOT thông thường.
{keywords}
Ngoài những ông lớn như VNG và FPT, một đơn vị khác cũng để lại ấn tượng là MISA. Công ty này là đơn vị tiên phong trong việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào sản phẩm. Trong ảnh, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn tại gian hàng giới thiệu các sản phẩm công nghệ do MISA trình diễn.
{keywords}
MISA đem tới Vietnam ICT Summit 2017 một loạt các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo bao gồm Giám đốc tài chính số Amis.vn; Nhân viên order số bằng giọng nói trên phần mềm quản lý nhà hàng quán cà phê Cukcuk.vn và Trợ lý nhập điểm bằng giọng nói trên phần mềm Quản lý trường học QLTH.vn.

Trọng Đạt

Khai mạc Vietnam ICT Summit 2017, hướng đến Cách mạng Công nghiệp 4.0

Khai mạc Vietnam ICT Summit 2017, hướng đến Cách mạng Công nghiệp 4.0

Vietnam ICT Summit là diễn đàn cấp cao về CNTT - Truyền thông, nơi quy tụ những thành tựu và ý tưởng thúc đẩy sự phát triển của cả lĩnh vực ICT tại Việt Nam năm 2017.

Cách mạng Công nghiệp 4.0 và những vấn đề ở Việt Nam

Cách mạng Công nghiệp 4.0 và những vấn đề ở Việt Nam

Cách mạng Công nghiệp 4.0 là xu thế công nghệ tất yếu mà Việt Nam phải hướng đến để theo kịp các nước phát triển trên thế giới.

Luật CNTT cần hoàn thiện để thích ứng Cách mạng công nghiệp 4.0

Luật CNTT cần hoàn thiện để thích ứng Cách mạng công nghiệp 4.0

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhận định việc rà soát, hoàn thiện các chính sách, pháp luật về CNTT để phù hợp với xu thế phát triển và thực tế đã trở nên cấp bách.

Sự kiện lớn về cách mạng công nghiệp 4.0

Sự kiện lớn về cách mạng công nghiệp 4.0

Ban Kinh tế Trung ương chủ trì tổ chức buổi họp báo công bố về sự kiện Hội thảo và Triển lãm quốc tế về “Phát triển công nghiệp thông minh - Smart Industry World 2017”