Ồn ào liên quan tới tranh cãi giữa Elon Musk và thợ lặn người Anh Vernon Unsworth vẫn chưa chấm dứt. Sau khi thách Vernon Unsworth kiện ra tòa, CEO Tesla đã được toại nguyện.

Musk từng gọi thợ lặn người Anh tham gia vụ giải cứu đội bóng đá nhí Thái Lan là “kẻ hiếp dâm trẻ em”. Thẩm phán đã quyết định sử dụng câu nói trên mạng là căn cứ buộc tội trong vụ kiện này.

{keywords}
Elon Musk hầu tòa vì vạ miệng

Tranh cãi giữa Musk và Unsworth xuất phát từ việc ông chủ Tesla đề nghị gửi tàu ngầm giải cứu tới Thái Lan nhưng bị thợ lặn người Anh từ chối.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh CNN, Unsworth gọi đề nghị của Musk là “PR đánh bóng hình ảnh”, và rằng loại tàu ngầm mini này chẳng giúp ích gì.

Đáp lại, Musk lên án Unsworth trên mạng xã hội, gọi thợ lặn này là “kẻ ấu dâm”. Sau đó, Musk lên tiếng xin lỗi. Một tháng sau, Musk gọi Unsworth là “kẻ hiếp dâm trẻ em” trong e-mail gửi tới báo chí.

“Tôi thách ông ta kiện tôi đấy”, Musk viết trong e-mail gửi tờ Mac. Và Unsworth đã kiện thật.

Có tin Musk đã thuê thám tử tư điều tra đời tư của Unsworth. Sở dĩ Musk gọi thợ lặn này là “kẻ hiếp dâm trẻ em” vì cho rằng ông đã cưới một bé gái 12 tuổi người Thái Lan.

Về phần Unsworth, người này bác bỏ cáo buộc, nói rằng ông gặp vợ tại London khi bà này đã 32 tuổi.

Nguyễn Minh (theo Bloomberg)

Lý do tỷ phú Elon Musk thường xuyên tự tay đập vỡ smartphone của mình

Lý do tỷ phú Elon Musk thường xuyên tự tay đập vỡ smartphone của mình

Là CEO của một công ty hàng đầu về sáng tạo và ý tưởng, Elon Musk luôn ám ảnh về vấn đề bảo mật và lo sợ những dự án của mình bị lộ ra bên ngoài.