Hãng thông tấn Bloomberg trích dẫn các nguồn tin giấu tên tiết lộ, Twitter đang chuẩn bị một đợt cắt giảm nhân sự lớn, có thể ảnh hưởng tới khoảng 8% nhân viên của công ty.

{keywords}

Quyết định sa thải được đưa ra đúng vào lúc Twitter đang tiếp tục phải vật lộn phát triển việc kinh doanh và tăng trưởng lượng người dùng, đồng thời các kế hoạch "bán mình" của công ty mạng xã hội này có vẻ bị "chìm xuồng".

Việc cắt giảm nhân sự, ước tính tới 300 người, có thể được Twitter chính thức công bố trong tuần này. Động thái dự kiến diễn ra trước khi công ty tung ra báo cáo doanh thu quý III, trước thời điểm thị trường mở cửa vào ngày 27/10, theo Bloomberg. Cổ phiếu của Twitter hiện đã giảm hơn 40% giá trị so với mức cao nhất trong vòng 52 tuần qua. Giá cổ phiếu của công ty về cơ bản không thay đổi sau phiên giao dịch hôm 24/10.

Gánh nặng trọng trách đè lên vai ông chủ Twitter Jack Dorsey ngày càng lớn. Nhà đồng sáng lập Twitter đang phải gánh vác cùng lúc 2 trọng trách: vừa là tổng giám đốc điều hành (CEO) của Twitter, vừa là CEO của công ty thanh toán di động Square. Thực tế này làm dấy lên những lời chỉ trích rằng, vị doanh nhân 39 tuổi không thể cống hiến đủ thời gian và sức lực để vực dậy Twitter.

Kể từ khi tiếp quản vị trí CEO của Twitter năm ngoái, ông Dorsey đã tiến hành đợt cắt giảm nhân sự đợt một. Tuy nhiên, ông đã không thể tăng lượng người dùng mạng xã hội này, vốn đang loanh quanh ở mốc 300 triệu tài khoản, trong khi các công ty lớn hơn như Facebook tiếp tục thu hút thêm hàng triệu người dùng mới.

Twitter đã công khai ý định bán mình, nhưng cho tới hiện tại, dường như không có đối tượng nào hứng thú với việc thâu tóm công ty. CEO Salesforce Marc Benioff, người từng đàm phán mua lại Twitter, cho hay ông đã buộc phải từ bỏ ý định này sau khi các cổ đông của mình lên tiếng phản đối.

Các khách hàng tiềm năng khác, kể Walt Disney và công ty mẹ của Google là Alphabet, có vẻ cũng từng cân nhắc khả năng thâu tóm Twitter, nhưng sau đó lại không có bất kỳ động thái cụ thể nào. Mới đây nhất, ngân hàng Softbank cũng được đồn là bắt đầu nhòm ngó đến Twitter, nhưng hiện vẫn chưa có bằng chứng thực tế nào về một thỏa thuận giữa hai bên.

Tuấn Anh (Theo BI)