Làm sao tránh khỏi tình trạng “tá hỏa” vì phí cước 3G tăng vùn vụt khi nhu cầu sử dụng facebook, livestream, video… tăng cao dịp Tết. Hãy tìm hiểu các bí quyết sau để Tết này có thể lướt net 3G tốc độ cao mà không “viêm màng túi”.

Tắt 3G khi không sử dụng

Đây được coi là lưu ý đầu tiên cho bất cứ ai không muốn lãng phí 3G một cách vô ích. Hãy nhớ bạn nên tận dụng Wi-Fi mọi lúc mọi nơi và khi bắt được tín hiệu Wi-Fi thì hãy tắt ngay 3G đi để tiết kiệm dung lượng. Còn nếu ở những nơi không có Wi-Fi thì bạn có thể sử dụng 3G, tuy nhiên, tắt ngay sau khi hết nhu cầu sử dụng.

Đối với máy iPhone, để tiết kiệm 3G, bạn có thể dùng tính năng “Giới hạn ứng dụng sử dụng dữ liệu 3G”. Với tính năng này, bạn có thể lựa chọn để hạn chế từng ứng dụng sử dụng mạng di động. Tìm trong mục Di động, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng được dùng 3G. Hãy tắt tùy chọn này bên cạnh ứng dụng bạn không cần đến.

Trong trường hợp đặc biệt, bạn có thể tắt dữ liệu di động để hạn chế việc truyền dữ liệu qua Wi-Fi, gồm cả email, duyệt web và thông báo đẩy. Đây là giải pháp tốt nếu bạn không cần sử dụng dữ liệu thường xuyên hoặc không muốn có thêm cước phát sinh.

Hạn chế chơi game, tải nhạc bằng 3G

Nếu thường có thói quen chơi game online trên điện thoại bằng 3G thì hãy cẩn thận nhé! Những dịch vụ giải trí này sẽ “ngốn” của bạn khá nhiều dung lượng mà bạn không hề hay biết. Hãy tận dụng wifi để chơi game nếu bạn không muốn hết sạch 3G. Trong trường hợp “bất khả kháng”, hãy tắt các quảng cáo, ứng dụng ngầm không cần thiết hiện ra trong quá trình chơi game để không bị tải về trong “vô thức”!

{keywords}

Kiểm tra dung lượng 3G thường xuyên để tránh phát sinh cước ngoài ý muốn

Hạn chế xem phim trực tuyến

Với các bạn ưa thích xem phim trực tuyến trên thiết bị di động thì khi bắt gặp một bộ phim hay trên mạng, bạn sẽ mong muốn được xem ngay và luôn. Tuy nhiên, hãy dừng thói quen này ngay khi bạn đang sử dụng mạng 3G, vì đây là việc khiến cho lưu lượng tài khoản của bạn nhanh cạn kiệt nhất. Bên cạnh đó, tương tự như các trò Game online, các website, mạng xã hội hay ứng dụng xem phim online cũng thường “ngầm cài” các cửa sổ popup mà khi vô tình click vào, chúng ta sẽ phải tải về một phần mềm hay ứng dụng nào đó.

Vì thế, để tránh tiêu tốn 3G, bạn nên xem phim khi có Wi-Fi, hoặc tranh thủ tải bằng laptop và copy phim vào điện thoại để xem. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế dùng các ứng dụng như YouTube khi đang kết nối với mạng 3G và nên bookmark bộ phim vào đâu đó để thưởng thức lúc dùng mạng Wi-Fi.

Lưu trữ dữ liệu ngoại tuyến

Đối với các dòng máy Iphone, trước khi ra ngoài, bạn có thể lưu các nội dung cần thiết tại nhà bằng mạng Wi-Fi, chẳng hạn các bài hát, chương trình phát thanh, bài báo… để đọc và nghe sau. Nếu dùng bản đồ, hãy dùng ứng dụng có thể lưu một phần bản đồ khu vực để truy cập khi ngoại tuyến. Bằng cách này, dữ liệu 3G sẽ giảm đi.

{keywords}

Tìm trong mục Di động, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng được dùng 3G. Hãy tắt tùy chọn này bên cạnh ứng dụng bạn không cần đến.

Cân nhắc chọn gói 3G phù hợp

Trên thực tế, nếu áp dụng những cách kể trên, bạn có thể tiết kiệm tối đa dung lượng 3G, tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng nhớ để thực hiện các thao tác trên. Mặt khác, việc tiết kiệm 3G như trên sẽ khiến các chủ nhân sử dụng smartphone cảm thấy bí bức vì chả khác gì bị “tách ly” khỏi công nghệ.

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều gói cước 3G để phục vụ nhu cầu đa dạng của từng khách hàng. Khách hàng nào hay truy cập Facebook thì có thể đăng ký gói Facebook Data của nhà mạng MobiFone, chỉ với 3.000đ/ngày hoặc 20.000 đồng/tháng (áp dụng khi khách hàng đang sử dụng các các gói cước chu kỳ dài như gói MIU, BMIU…), sẽ có thể truy cập Facebook thoải mái mà không bị giới hạn dung lượng và tốc độ.

{keywords}

Chọn lựa gói cước 3G phù hợp để thoải mái lướt mạng bằng 3G tốc độ cao mà không lo phát sinh cước ngoài ý muốn

Khách hàng nào hay truy cập Youtube để xem phim trực tuyến thì có thể đăng ký gói Video data, chỉ 10.000 đồng/ngày hoặc 50.000đ/tháng, sẽ có 15 GB dung lượng tốc độ cao để truy cập Youtube & FPT Play, khi hết tốc độ cao sẽ giảm tốc độ 3G nên có thể yên tâm không phát sinh thêm cước.

Ngoài ra, MobiFone còn cung cấp gói Combo MY chỉ với 130.000 đồng/tháng, không giới hạn dung lượng xem Youtube và FPT Play chất lượng HD, còn có thêm 2GB tốc độ cao để truy cập các dịch vụ Internet khác.

Với gói cước 3G phù hợp với mục đích sử dụng, khách hàng sẽ thoải mái lướt mạng bằng 3G tốc độ cao mà không lo phát sinh cước ngoài ý muốn, cũng không hề mất thời gian khi phải tắt/mở 3G liên tục!

Từ 08/11/2016 đến hết 05/02/2017, khách hàng sử dụng gói Video Data và Facebook data sẽ có cơ hội trúng các giải thưởng hấp dẫn: Samsung Galaxy S7 Edge, Samsung Galaxy Note 5, iPhone 6S,…. cùng vô vàn thẻ cào MobiFone mệnh giá cao hấp dẫn.

Cú pháp đăng ký gói cước và tham gia khuyến mại:

Gói Facebook Data – Truy cập Facebook không giới hạn 3G

Soạn DK FB1 gửi 999 (3.000 đ/ngày)

Soạn DK FB30 gửi 999 (20.000 đ/tháng)

Gói Video Data – Xem Youtube & FPT Play không giới hạn 3G

Soạn YT1 gửi 999 (10.000 đ/ngày)

Soạn YT30 gửi 999 (50.000 đ/tháng)

Soạn MY gửi 999 (130.000 đ/tháng)

Để biết thêm thông tin chi tiết về cơ cấu và chi tiết về giải thưởng khách hàng có thể tìm hiểu thêm tại http://mobifone.vn/ hoặc liên hệ Tổng đài 9090 để biết thêm chi tiết.

Lệ Thanh