Theo báo cáo của hãng nghiên cứu dữ liệu di động App Annie, tăng trưởng điện thoại thông minh đang chậm lại trên toàn cầu, nhưng người dùng năm ngoái đã dành trung bình ba giờ mỗi ngày - hay một tháng rưỡi trong năm - trên điện thoại di động và đã tải xuống tổng cộng khoảng 194 tỷ ứng dụng.

{keywords}
Trung Quốc chiếm gần một nửa tổng số ứng dụng được tải xuống trong năm 2018

Đáng chú ý, theo báo cáo có nhan đề "The State of Mobile 2019," Trung Quốc chiếm gần một nửa tổng số ứng dụng được tải xuống trong năm 2018.

Điều này có phần đi ngược lại xu hướng tăng trưởng chậm lại liên tục của thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc cũng như tình trạng "đóng băng tạm thời" trong việc phê duyệt các tựa game mới ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Là một trong những thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, Trung Quốc cũng chiếm gần 40% trong số tiền lên tới 101 tỷ USD mà người tiêu dùng toàn cầu đã chi cho các ứng dụng thông qua các lượt tải trả phí, mua các nội dung dịch vụ trong ứng dụng và đăng ký thuê bao trong ứng dụng vào năm ngoái. Hầu hết các giao dịch được thực hiện trong các game di động.

"Thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc khá đặc thù bởi sự phát triển của nó thay đổi từ thành phố này sang thành phố khác," Jaede Tan, một giám đốc khu vực của App Annie, nói với hãng tin CNBC.

Ông giải thích rằng thị trường điện thoại thông minh rất phát triển như Thượng Hải và Bắc Kinh - người dùng tải xuống ít ứng dụng hơn nhưng họ có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho chúng và mua nhiều nội dung dịch vụ trong ứng dụng hơn.

Trong khi đó ở các thành phố, đô thị cấp thấp hơn, nơi có nhiều người thậm chí chưa bao giờ có điện thoại thông minh. Và trong lần đầu tiên sử dụng điện thoại thông minh, họ sẽ kết hợp hai yếu tố: tải nhiều ứng dụng mới và khám phá các nội dung, dịch vụ gia tăng bên trong ứng dụng. Đó là lý do tại sao Trung Quốc lại là một động lực tăng trưởng của thị trường ứng dụng toàn cầu như vậy.

Trong số 300 công ty công nghệ hàng đầu trên toàn thế giới, các công ty Trung Quốc đã giành được 32% chi tiêu của người tiêu dùng, mang lại doanh thu khoảng 19,6 tỷ USD. Trong khi đó, các công ty hàng đầu của Mỹ chiếm khoảng 22%.

Theo VietnamPlus

Người dùng iPhone chi 300 triệu USD mua ứng dụng trong ngày đầu năm 2019

Người dùng iPhone chi 300 triệu USD mua ứng dụng trong ngày đầu năm 2019

Ít ai có thể ngờ được rằng, hàng trăm triệu USD đã chảy vào túi Apple chỉ nhờ những ứng dụng được tải về trên hệ điều hành của Táo khuyết.