Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết Mỹ sẽ sớm dẫn đầu cuộc đua 5G. “Tôi đưa 5G vào danh sách ưu tiên, trước khi tôi đến đây chúng ta là kẻ theo đuôi và giờ thì chúng ta sẽ sớm dẫn đầu trong thời gian ngắn tới,” Tổng thống Mỹ chia sẻ trên CNBC khi được hỏi về vị thế của Mỹ trên lĩnh vực công nghệ so với Trung Quốc.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Tôi ưu tiên việc phát triển mạng 5G. Trước khi tôi đến đây, chúng ta đi sau và gờ thì chúng ta sẽ sớm dẫn đầu trong thời gian ngắn sắp tới", Tổng thống Mỹ chia sẻ với CNBC khi được hỏi về vị thế của Mỹ trên lĩnh vực công nghệ so với Trung Quốc.

Ông Trump nói thêm rằng, Trung Quốc "không có những thiên tài như ở Thung lũng Silicon".

Thế hệ tiếp theo của công nghệ di động, mạng 5G hứa hẹn sẽ thúc đẩy mạnh mẽ về tốc độ và có độ trễ cực thấp. 5G sẽ là nền tảng thúc đẩy phát triển các ứng dụng như xe tự lái, thực tế ảo, điều khiển từ xa và hàng tỷ thiết bị IoT được kết nối.

Tại Mỹ, các nhà mạng đang bước vào cuộc cạnh tranh ra mắt dịch vụ 5G và các thiết bị thông minh 5G đầu tiên.

Nhà Trắng chưa đưa ra thêm bình luận về những chia sẻ của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cũng trong cuộc phỏng vấn của CNBC, ông Trump cáo buộc các công ty công nghệ lớn đang có những hành vi phân biệt đối xử chống lại ông và một số chính trị gia.

"Tôi có thể nói với bạn rằng họ phân biệt đối xử với tôi," ông Trump nói khi được hỏi về sự giám sát chống độc quyền với các công ty bao gồm Facebook, Amazon và Google, mà không đưa ra bằng chứng cụ thể.

Facebook, Amazon và Google chưa có bình luận gì về các phát biểu của Tổng thống Trump.

Hải Nguyên (theo CNET)

Mạng 5G của Huawei có gì vượt trội khiến Mỹ quyết triệt phá từ trong trứng nước?

Mạng 5G của Huawei có gì vượt trội khiến Mỹ quyết triệt phá từ trong trứng nước?

Gần như chưa ai ở Mỹ có thể dùng mạng không dây thế hệ 5 (5G), nhưng trong thời gian qua, 5G đã trở thành tâm điểm trong cuộc chiến công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc.