Tổ chức phi lợi nhuận “Fight for the Future” là tác giả của việc làm trên. “Fight for the Future” kêu gọi cần sa thải Mark Zuckerberg ngay lập tức vì vai trò tồi tệ của CEO Facebook trong bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng.

{keywords}
Ảnh:

“Không có nút bấm nào để ‘sửa chữa Facebook’ nhưng chúng tôi có thể gửi đi thông điệp mạnh mẽ tới cổ đông, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và toàn thể ngành công nghiệp công nghệ rằng không ai trong chúng ta miễn nhiễm với hậu quả mà anh ta [Zuckerberg] gây ra”, “Fight for the Future” ra tuyên bố.

Lời kêu gọi CEO Facebook từ chức tiếp nối yêu cầu tương tự từ các nhà đầu tư Facebook hồi tháng 4 vừa qua. Trước đó, hội nghị cổ đông Facebook 2018 cũng bày tỏ bất mãn với ông chủ hãng này.

Thông điệp kêu gọi Zuckerberg từ chức vẫn hiển thị trên màn hình lớn tại khách sạn Hotel Nia tới nửa đêm hôm diễn ra hội nghị cổ đông Facebook.

Chưa biết việc làm của “Fight for the Future” có kết quả gì không bởi Zuckerberg vẫn nắm giữ “quyền sinh quyền sát” tại Facebook. Một quyết định chống lại anh sẽ rất khó có thể xảy ra vào lúc này.

Nguyễn Minh (theo Mashable)

Cận vệ Mark Zuckerberg bị tố kỳ thị vợ sếp, quấy rối nhân viên Facebook

Cận vệ Mark Zuckerberg bị tố kỳ thị vợ sếp, quấy rối nhân viên Facebook

Theo Business Insider, đội trưởng an ninh của Mark Zuckerberg là Liam Booth bị tố quấy rối tình dục nhân viên và phân biệt chủng tộc đối với vợ ông chủ.