Uber vừa mất một trong các lãnh đạo then chốt của công ty sau khi người này bị buộc phải từ chức vì bê bối tình dục trong quá khứ.

{keywords}

Amit Singhal đầu quân cho Uber hồi tháng 1/2017. Ảnh trên chụp ông Singhal (phải) cùng CEO Uber Travis Kalanick. Ảnh: Twitter

Amit Singhal, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách kỹ thuật của Uber, đã chính thức từ chức hôm 27/2, sau khi công ty phát hiện ông từng bị cáo buộc quấy rối tình dục trong thời gian còn làm việc tại Google.

Ông Singhal đầu quân cho Uber hồi tháng trước, sau 15 năm đảm nhiệm ghế lãnh đạo bộ phận nghiên cứu của Google. Ông Singhal đã không tiết lộ các cáo buộc quấy rối tình dục chống lại mình khi phỏng vấn ứng tuyển ở Uber. Sau khi vụ việc bị phanh phui, chính tổng giám đốc Uber Travis Kalanick đã đích thân yêu cầu ông Singhal từ chức.

Uber chỉ biết về "bí mật trong quá khứ" của tân phó chủ tịch công ty sau khi trang công nghệ Recode cho đăng tải một bài báo về điều đó. Theo bài báo của Recode, ông Singhal dường như đã quấy rối tình dục một nữ nhân viên thuộc bộ phận khác tại Google và người này đã đệ đơn khiếu nại chính thức. Nữ nhân viên ấy không muốn công khai danh tính và chi tiết của vụ việc cũng không được công bố ra ngoài.

Cũng theo trang Recode, sau một cuộc điều tra nội bộ, Google đã phát hiện các cáo buộc của nữ nhân viên nói trên là "đáng tin" và có kế hoạch sa thải ông Singhal. Song, ông Singhal phủ nhận các cáo buộc này và từ chức vào tháng 2/2016. Vào thời điểm đó, ông tuyên bố mình quyết định ra đi để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Ông Singhal gia nhập Uber hồi tháng 1/2017 với lí do mình luôn là "fan ruột" của công ty.

Trong một email vừa gửi báo chí, ông Singhal một lần nữa bác bỏ các cáo buộc quấy rối tình dục. "Trong 20 năm sự nghiệp của mình, tôi chưa từng bị cáo buộc làm điều gì như vậy trước đây và việc rời Google là do tôi tự quyết định", ông Singhal nhấn mạnh.

Google hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc trên.

Sự ra đi của vị tân phó chủ tịch xảy ra đúng vào một thời điểm hỗn loạn đối với Uber. Susan Fowler, một cựu kỹ sư của Uber, mới đây đã cho đăng tải trên blog một bài viết quả quyết, cô và nhiều nữ nhân viên khác trong công ty đã bị quấy rối tình dục. Cô cũng mô tả chi tiến văn hóa phân biệt đối xử theo giới tính rộng khắp công ty cũng như các hoạt động kinh doanh thiếu chuyên nghiệp của Uber.

Ngay sau bê bối này, Uber tiếp tục gặp hạn khi bị khởi kiện tội ăn cắp các bí mật của Google để phát triển dự án xe hơi tự hành.

Tuấn Anh (theo CNET)