Tuy không nổi đình nổi đáng trên phương tiện truyền thông, CEO Satya Nadella vẫn giành tỉ lệ ủng hộ cao nhất từ nhân viên.

Khảo sát mới của Comparably dựa trên tỉ lệ đánh giá của nhân viên với CEO, thực hiện trong giai đoạn từ tháng 11/2017 tới 11/2018. Sau Satya Nadella, vị trí số 2 và 3 lần lượt thuộc về Craig Menear của Home Depot và Sundar Pichai của Google.

Tim Cook của Apple đứng thứ 12, trong khi các nhân vật hay xuất hiện trên phương tiện truyền thông như Elon Musk đứng thứ 19 và Reed Hastings đứng thứ 32.

{keywords}
CEO Satya Nadella

Nadella được nhân viên Microsft chấm 82 điểm, chủ yếu được nữ nhân viên đánh giá cao. Bộ phận bán hàng của Microsoft đánh giá Nadella cao nhất, trong khi bộ phận pháp lý đánh giá thấp nhất.

Satya Nadella giành được ủng hộ cao chủ yếu do nỗ lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo của ông này. Ngoài ra, sự minh bạc và thái độ tích cực của ông khi tiếp quản công ty cũng được nhân viên đánh giá cao.

{keywords}
Satya Nadella đứng đầu danh sách

Trước khi Satya Nadella giữ vị trí CEO Microsoft năm 2014, nhân viên hãng từng kêu gọi giảm tình trạng quan liêu và tăng cường kết nối giữa các bộ phận trong công ty với nhau. 

Khảo sát của Comparably được thực hiện với hàng nghìn nhân viên Microsoft trong bối cảnh tập đoàn này trở thành công ty giá trị nghìn tỷ USD đầu tiên thế giới, qua mặt của Apple.

Nguyễn Minh (theo Softpedia)

CEO Elon Musk là thiên tài hay gã khùng?

CEO Elon Musk là thiên tài hay gã khùng?

Không thể phủ nhận tài năng của Elon Musk, nhưng cách ứng xử của ông thì quá bất thường.

CEO Facebook lại bị yêu cầu điều trần, 5G sớm triển khai tại Việt Nam

CEO Facebook lại bị yêu cầu điều trần, 5G sớm triển khai tại Việt Nam

Việt Nam sẽ sớm có mạng 5G; Loạt quốc gia yêu cầu CEO Facebook điều trần; Tumblr bất ngờ bị xóa khỏi App Store,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

CEO Mark Zuckerberg tuyên bố không bao giờ từ chức khỏi Facebook

CEO Mark Zuckerberg tuyên bố không bao giờ từ chức khỏi Facebook

Bất chấp việc phải chịu nhiều sự chỉ trích sau hàng loạt vụ rò rỉ thông tin người dùng, thậm chí phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức, CEO Mark Zuckerberg cho biết mình không có kế hoạch rời khỏi chức vụ hiện tại.

CEO Tim Cook: Quy định bảo vệ dữ liệu cá nhân là “cần thiết”

CEO Tim Cook: Quy định bảo vệ dữ liệu cá nhân là “cần thiết”

CEO của hãng Apple dự đoán rằng các quy định mới nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân người dùng đối với các công ty công nghệ và mạng xã hội là cần thiết, “không thể tránh khỏi”.