Các nguồn thạo tin hé lộ, Samsung đã bí mật giới thiệu một mẫu điện thoại gập có tên "Foldable Valley" và có thể chính thức trình làng smartphone này vào nửa cuối năm nay, nhằm làm giảm sự chú ý vào mẫu điện thoại flagship iPhone 8 của Apple.

{keywords}
Hình mô phỏng smartphone gập của Samsung. Ảnh: WordPress.

Apple dự kiến sẽ công bố iPhone 8 hay iPhone Edition vào tháng 9 năm nay. Theo các nguồn tin rò rỉ mới nhất, Samsung có thể ra mắt mẫu smartphone gập mới lạ vài ngày trước đó, tại triển lãm IFA ở Berlin, Đức.

Trang BGR đưa tin, Samsung từng mang một mẫu smartphone có "thiết kế đột phá" ra khoe trước một số lượng nhỏ đối tác tại triển lãm công nghệ CES 2017. Công ty này hiện đang cố gắng ngăn chặn việc rò rỉ thông tin về "siêu phẩm" đó.

Theo trang ETNews của Hàn Quốc, Samsung sẽ bắt đầu quá trình thử nghiệm diện rộng đối với các nguyên mẫu smartphone gập vào nửa cuối năm nay. Mặc dù Samsung có thể dùng thiết bị này "phá quấy" sự kiện ra mắt mẫu điện thoại flagship 2017 của Apple, nhưng công ty được cho là sẽ trì hoãn thời điểm lên kệ của nó sang năm sau.

Các đồn đoán trước đây từng cho rằng, cả Samsung và LG đều đang lên kế hoạch tung ra thị trường các mẫu smartphone gập vào cuối năm 2017. Trong đó, thiết bị có mã hiệu "Foldable Valley" của Samsung sẽ biến thành một máy tính bảng 7 inch khi được trải rộng màn hình. Mẫu smartphone độc đáo này được tin sẽ trình làng vào tháng 8 tới.

Năm ngoái, các trang tin công nghệ từng phát hiện, Samsung đã được cấp bằng sáng chế cho một thiết kế cải tiến, giúp màn hình smartphone gập làm đôi ở giữa giống như "điện thoại vỏ sò" đình đám một thời.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)