Pokemon Go hiện đang có mặt ở hơn 30 quốc gia trên thế giới, bao gồm Mỹ, Canada và nhiều nước châu Âu. Game trực tuyến ăn khách này từng dự kiến được phát hành ở Nhật ngày hôm 20/7, song vào giờ chót đã bị trì hoãn do một sự cố rò rỉ email xảy ra ngay trước đó.

{keywords}

Trang công nghệ TechCrunch dẫn một nguồn tin cho hay, kế hoạch ra mắt Pokemon Go tại Nhật ngày 20/7 đã bị hủy sau khi các email trao đổi nội bộ của công ty bảo trợ - chi nhánh McDonald tại Japan, có đề cập đến các chi tiết phát hành game bị rò rỉ trên nhiều diễn đàn trực tuyến khác nhau, kể cả 2ch, Imgur và mạng xã hội Reddit của Nhật.

Việc phát hành Pokemon Go vào buổi sáng 20/7 như kế hoạch ban đầu đã bị hoãn sang đầu buổi chiều cùng ngày sau khi các thông tin rò rỉ lan truyền trên mạng. Tuy nhiên, sau đó, công ty phát hành sau đó lại quyết định hủy kế hoạch này, do lo ngại việc biết trước có thể khiến game quá tải trong ngày ra mắt.

Dù hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về thời điểm Pokemon Go rốt cuộc được trình làng ở Nhật, nhưng trang Nikkie đưa tin, game thực tế ảo này sẽ ra mắt ở đất nước mặt trời mọc vào ngày 21/7.

John Hanke, tổng giám đốc điều hành hãng phát triển game Niantic, từng tuyên bố với tạp chí Forbes tuần trước rằng, công ty cần phải đảm bảo các server sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu khổng lồ sau khi game ra mắt.

Pokemon Go đã khiến các game thủ trên khắp thế giới phát cuồng vì hâm mộ, dẫn đến việc thường xuyên xảy ra tình trạng sập các server. Sau khi game được hỗ trợ ở Canada ngày 17/7, các server tại nước này bị quá tải nghiêm trọng chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ sau thông báo trên Twitter.

Trong khi đó, cổ phiếu của tập đoàn chuyên cung cấp trò chơi điện tử Nintendo đã giả, 10% trong phiên giao dịch chiều nay sau thông tin trì hoãn ra mắt Pokemon Go tại Nhật. Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Nintendo đã tăng 87% kể từ khi game trình làng lần đầu tiên ngày 6/7 ở Mỹ, Australia và New Zealand, khiến giá trị vốn hóa thị trường của doanh nghiệp này tăng hơn 7 tỉ USD.

Cổ phiếu của chi nhánh McDonald's Holdings tại Nhật đã tăng 8% sau khi TechCrunch đưa tin, công ty điều hành chuỗi cửa hàng ăn nhanh này sẽ trở thành nhà bảo trợ đầu tiên của Pokemon Go. Theo bài báo, gần 3.000 nhà hàng McDonald khắp Nhật sẽ trở thành các phòng huấn luyện (gym) dành cho các game thủ săn Pokemon.

Tuấn Anh (Theo IBTimes)