Sáng 23/5, trang CNBC đưa tin Panasonic đã ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei nhằm hưởng ứng các biện pháp hạn chế của Mỹ đối với công ty Trung Quốc. Tuy nhiên mới đây, theo SCMP, trang web tại Trung Quốc đã phủ nhận thông tin trên và cho biết tập đoàn Nhật Bản này vẫn tiếp tục cung cấp linh kiện cho Huawei.

"Hiện tại, Panasonic vẫn cung cấp linh kiện cho Huawei. Thông tin trước đó từ các phương tiện truyền thông là không đúng sự thật", thông báo mới nhất từ tập đoàn Nhật Bản cho biết.

{keywords}
Panasonic tuyên bố công ty vẫn tiếp tục cung cấp linh kiện cho Huawei và mọi hoạt động kinh doanh diễn ra hoàn toàn bình thường. Ảnh: Reuters

"Huawei luôn là đối tác quan trọng của tập đoàn Panasonic. Chúng tôi sẽ tiếp tục bán hàng và cung cấp linh kiện cho các khách hàng Trung Quốc như Huawei theo đúng pháp luật và quy định. Bằng cách này, chúng tôi cũng có thể phát triển việc kinh doanh tại Trung Quốc".

Huawei cũng gửi đi một thông báo cảm ơn vì Panasonic đã có những "sự hỗ trợ phù hợp" với công ty.

"Panasonic là đối tác quan trọng của Huawei và 2 bên đã hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tất cả các hoạt động kinh doanh giữa Huawei và Panasonic vẫn diễn ra hoàn toàn bình thường. Cảm ơn Panasonic vì sự hỗ trợ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xin cảm ơn các đối tác, nhà cung cấp trên toàn cầu đã đồng hành cùng Huawei trong thời gian dài".

Thông báo mới nhất từ Panasonic hoàn toàn trái ngược với những gì hãng đã cho biết. "Chúng tôi đã thông báo đến nhân viên đình chỉ toàn bộ giao dịch với Huawei theo lệnh cấm vận từ phía Mỹ", Joe Flynn, một phát ngôn viên từ Panasonic nói trước đó.

Flynn cho biết các hoạt động kinh doanh của Panasonic và Huawei liên quan đến việc cung cấp các bộ phận linh kiện điện tử, tuy nhiên người này từ chối tiết lộ thêm.

Theo Zing

iPhone sẽ thê thảm ra sao nếu TQ trả đũa vụ Huawei?

iPhone sẽ thê thảm ra sao nếu TQ trả đũa vụ Huawei?

Trong danh sách những nhà cung ứng của Apple, gần 400 cái tên có địa chỉ tại Trung Quốc. Đâu sẽ là công ty được chọn để gây áp lực với Mỹ?