Với công nghệ mới này, các hãng game có thể tiết kiệm hàng chục ngày ngàn giờ công để xây dựng các thế giới trong game.

Tranh được vẽ bằng trí tuệ nhân tạo có giá 432.000 USD

Trí tuệ nhân tạo sẽ được Google tăng tốc phát triển vượt bậc

Lập đội "chuyên gia nhí" về vũ khí trí tuệ nhân tạo, Trung Quốc gây lo ngại

Việc tạo ra một thế giới ảo hiện nay với những tựa game vào loại lớn có thể chiếm hàng chục ngàn giờ công cũng như tiêu tốn một số tiền rất lớn. Và đôi khi, thế giới đó được xây dựng không thực tế như những gì người chơi hy vọng.

Để giảm chi phí và thời gian, Nvidia đã tìm cách vận dụng đến trí tuệ nhân tạo (AI). Họ đã tạo ra một mạng lưới thần kinh giúp có thể tạo ra các môi trường ảo rất sinh động nhờ vào việc xem các video thực tế. Đây là lần đầu tiên họ kết hợp giữa học máy (machine learning) và đồ họa máy tính để tạo hình ảnh.

 

{keywords}
Cảnh thực (bên trái) và cảnh được Nvidia AI vẽ trên máy tính (bên phải)

 

Mạng lưới thần kinh được đào tạo với các video về xe ô tô đang lái xe qua các thành phố khác nhau. Các nhà nghiên cứu sau đó trích xuất những thứ như xe hơi đậu ven đường, cây cối và các tòa nhà, và sử dụng thông tin này để dạy cho Nvidia AI cách nhận biết các vật thể cụ thể.

Trí tuệ nhân tạo sau đó sẽ “điền” vào phần còn lại của các chi tiết dựa trên những gì nó học được từ các video thực tế. Về cơ bản, bộ não con người cũng giống như vậy. Chúng ta không thấy mọi yếu tố của một cảnh mà là bộ não của chúng ta giúp lấp đầy những khoảng trống với những gì chúng ta đã học và trải nghiệm.

Công nghệ này hiện đang được giới thiệu tại hội nghị NeurIPS ở Montreal, Canada. Nhóm nghiên cứu của công ty đã tạo ra một trò chơi lái xe đơn giản cho phép người tham dự điều hướng một môi trường do AI tạo ra. Trong khi nghiên cứu vẫn còn trong giai đoạn đầu, Nvidia AI khá hứa hẹn có thể giúp việc tạo ra các môi trường ảo dễ dàng hơn và rẻ hơn.

Ví dụ, Rockstar có thể muốn trò chơi Grand Theft Auto tiếp theo diễn ra tại London. Thay vì nghiên cứu tỉ mỉ và thiết kế từng chi tiết, nó chỉ đơn giản có thể cung cấp video cho Nvidia AI. Điều này sẽ ít nhất tạo ra một cơ sở cho các nhà thiết kế trò chơi để tinh chỉnh và sửa đổi tiết kiệm vô số giờ.

Sửa lỗi đơn xin việc bằng trí tuệ nhân tạo giúp tăng cơ hội thành công

Sửa lỗi đơn xin việc bằng trí tuệ nhân tạo giúp tăng cơ hội thành công

Mới đây hai thành viên là Andrew Stetsenko và Alexandra Dosii đã giới thiệu công cụ CV Compiler giúp sửa lỗi hồ sơ xin việc (CV) để bạn có một hồ sơ xin việc thật hoàn hảo.

Công cụ quảng cáo tự nhận dạng nội dung video nhờ Trí tuệ nhân tạo

Công cụ quảng cáo tự nhận dạng nội dung video nhờ Trí tuệ nhân tạo

Với khả năng đọc hiểu video, công cụ Mirrors của SilverPush có thể nhận diện được hết các thương hiệu và sản phẩm trong một đoạn phim, từ đó đưa ra quảng cáo gợi ý ngay trên màn hình.  

Trí tuệ nhân tạo đang được hướng đến… nhà vệ sinh

Trí tuệ nhân tạo đang được hướng đến… nhà vệ sinh

Giám đốc điều hành Micron, Sanjay Mehrotra dự đoán trong tương lại gần, nhà vệ sinh thông minh sẽ có chức năng quét “chất thải” của bạn để chẩn đoán bệnh.

An Nhiên (theo YellRobot)